Xây cầu Long Hồ, TP Cam Ranh (Khánh Hòa) theo hình thức BT

(BĐT) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về dự án cầu Long Hồ, thành phố Cam Ranh theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).
Cầu Long Hồ hiện nay
Cầu Long Hồ hiện nay

Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Khánh Hòa thực hiện Quyết định phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi và các cam kết với Nhà đầu tư đối với dự án cầu Long Hồ, sớm làm việc với Bộ Quốc phòng để thu xếp quỹ đất thanh toán cho Nhà đầu tư để triển khai dự án theo đúng cam kết.

Trường hợp có việc điều chỉnh so với nội dung cam kết, UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất với Nhà đầu tư về phương án xử lý, bảo đảm quyền lợi hợp pháp, chính đáng của nhà đầu tư, không để xảy ra tranh chấp, khiếu kiện phức tạp.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, cầu Long Hồ nối liền bán đảo Cam Ranh và thành phố Cam Ranh. Đây là tuyến giao thông quan trọng nối đường Nguyễn Tất Thành tới thành phố Cam Ranh nên mật độ người và phương tiện tham gia giao thông rất lớn. Cầu Long Hồ hiện nay đã bị xuống cấp, có nguy cơ mất an toàn giao thông. Ngoài ra, cầu Long Hồ hiện tại có độ thông thuyền thấp, tàu thuyền lớn không thể đi qua để vào đầm Thủy Triều nên hạn chế sự phát triển ở khu vực này.

Ban Quản lý dự án các công trình trọng điểm tỉnh Khánh Hòa cho biết, khi cầu Long Hồ mới được xây dựng xong sẽ tháo dỡ cầu Long Hồ hiện nay. Cầu Long Hồ mới được xây với độ cao thông thuyền để trong tương lai, tàu thuyền du lịch có thể ra vào các khu du lịch ven đầm Thủy Triều và phía Tây bán đảo Cam Ranh. Phần đường chính cầu giao nhau từ Quốc lộ 1A đến Đại lộ Nguyễn Tất Thành có chiều dài đoạn tuyến 1.003m, bề rộng mặt đường 36m; trong đó có 6 làn xe (4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ…). Đường nối từ nút giao nhau giữa tuyến chính với Đại lộ Nguyễn Tất Thành đến cổng chính sân bay Cam Ranh có chiều dài đoạn tuyến 700m, bề rộng mặt đường 60m, trong đó phần xe cơ giới 15m với 4 làn xe…

PV