VTG muốn đầu tư đường sắt đô thị số 2 nối Nội Bài - Hồ Tây

(BĐT) - Tại cuộc làm việc với Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, ông Richard Courey, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vision Transportation Group (VTG) cho biết, Tập đoàn đã đề xuất làm Dự án Đường sắt đô thị số 2 nối sân bay Nội Bài với khu vực Hồ Tây theo hình thức đối tác công tư (PPP).

VTG gồm 16 công ty, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, phát triển các dự án hạ tầng, bất động sản và công nghiệp công nghệ cao.

Ông Richard Courey cho biết, theo nghiên cứu của VTG, đây sẽ là tuyến đường sắt đô thị hoàn toàn khả thi về công nghệ và khả năng thu hồi vốn, bảo đảm hài hòa lợi ích cho nhà đầu tư. Theo đó, VTG đã tiến hành nghiên cứu kỹ và có đề xuất với TP. Hà Nội, Chính phủ triển khai dự án theo hình thức PPP.

Trước đề xuất này, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị VTG làm việc cụ thể với TP. Hà Nội, các bộ, ngành của Việt Nam trước khi có báo cáo chi tiết trình Chính phủ. Đồng thời, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị phía VTG nghiên cứu thêm các dự án đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng khác, đặc biệt là hạ tầng giao thông đường sắt, trong đó có tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.          

Chuyên đề