Vắng nhà đầu tư hệ thống chiếu sáng công cộng TP. Bạc Liêu

(BĐT) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Bạc Liêu vừa cho biết, hiện không có nhà đầu tư nào trúng sơ tuyển tại Dự án Đầu tư thay thế hệ thống đèn chiếu sáng công cộng trên địa bàn TP. Bạc Liêu theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BTL.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Dự án có tổng vốn đầu tư là 48,433 tỷ đồng. Thời gian thực hiện Dự án là năm 2018 đến năm 2020. Thời gian vận hành, khai thác là 15 năm (dự kiến từ năm 2020 đến hết năm 2034).

Theo đại diện Ban, mặc dù trong quá trình phát hành hồ sơ mời sơ tuyển nhà đầu tư thực hiện Dự án, có tới 6 nhà đầu tư tới mua hồ sơ, nhưng đến thời điểm mở sơ tuyển thì chỉ có 1 nhà đầu tư nộp hồ sơ dự sơ tuyển. Tuy nhiên, nhà đầu tư này không đáp ứng về năng lực, kinh nghiệm, nên không trúng sơ tuyển. Một trong những khó khăn là đòi hỏi nhà đầu tư phải đầu tư 100% vốn để thực hiện Dự án và vận hành Dự án trong 15 năm. Dự kiến, Ban sẽ tổ chức thông báo mời sơ tuyển lại. Nếu vẫn tiếp tục không có nhà đầu tư trúng sơ tuyển thì sẽ xem xét đề xuất điều chỉnh lại hồ sơ mời sơ tuyển.

Mục đích của Dự án là nhằm tiết kiệm điện năng tiêu thụ của Thành phố, hướng đến ứng dụng rộng rãi trang thiết bị hiệu suất cao, công nghệ tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, thay thế dần các trang thiết bị có hiệu suất thấp, công nghệ lạc hậu; giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính (CO2)...

Chuyên đề