Ưu tiên triển khai dự án giao thông theo hình thức PPP

(BĐT) - Đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải ngân các dự án đầu tư, thu hút mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành GTVT trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc với Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác giai đoạn 2011 - 2015, phương hướng công tác giai đoạn 2016 - 2020 diễn ra sáng ngày 19/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng yêu cầu, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành GTVT trong thời gian tới là đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải ngân các dự án đầu tư, thu hút mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Giai đoạn 2016 - 2020, ước tính tổng nhu cầu vốn đầu tư cho các dự án lĩnh vực giao thông khoảng hơn 955 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, ngân sách nhà nước cho các dự án này có giới hạn nên ngành đang huy động các nguồn lực ngoài ngân sách tham gia đầu tư. Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, đầu tư theo hình thức PPP nên được xác định là ưu tiên trong lĩnh vực phát triển hạ tầng giao thông.

Chuyên đề