Dự án đường Lê Đức Thọ kéo dài được xây dựng trong phạm vi quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) với điểm đầu dự án là nút giao thông với đường Lê Đức Thọ và điểm cuối là nút giao với đường 70 do Công ty CP Tasco làm chủ đầu tư theo hình thức BT (đổi đất lấy đường). |
Tổng mức đồng tư là 1.543,6 tỷ đồng với chiều dài 3,51km; quy mô 8 làn xe; trên tuyến có 2 cầu: cầu vượt sông Nhuệ dài 71m và cầu vượt đường sắt dài 365m.
Cầu vượt qua đường sắt là điểm nhấn quan trọng nhất của dự án đường Lê Đức Thọ kéo dài này.
Từ tháng 4/2015, dự án thi công trở lại và cuối tháng 4/2017 được đưa vào sử dụng sau nhiều lần “lỗi hẹn” hoàn thành. (Trong ảnh là phần đi bộ trên cầu vượt qua đường sắt).
Các hạng mục đường dẫn, đường dưới chân cầu vượt tới thời điểm hiện tại đã tương đối hoàn thiện.
Hệ thống cây xanh, biển báo giao thông, vạch kẻ đường đã được thực hiện.
Cây xanh được trồng trên vỉa hè đều có kích thước lớn...
Theo dự kiến, công trình này sẽ được đưa vào sử dụng ngay trong tháng 4/2017.
Tuy nhiên, trước khi dự án thông xe, các phương tiện đã di chuyển vào tuyến đường này. Để hạn chế việc đi lại của người dân, đơn vị thi công dùng những khối bê tông lớn để chặn đường. Thực tế này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người đi đường.
Một cách khác, đơn vị thi công dùng xe lu đứng giữa đường, hạn chế ô tô đi vào tuyến đường.
Phế thải xây dựng cũng còn ngổn ngang trên đường.
Giao thông lộn xộn trên tuyến đường tiềm ẩn xung đột, gây tai nạn.
Nhiều đoạn vỉa hè vẫn đang trong quá trình thi công.
Biển cấm "vô dụng" tại công trường dự án tuyến đường "dát kim cương này".
Các dự án BT hầu như nhằm vào mảng làm cầu, đường, hạ tầng để đổi lấy đất xây đô thị và nhà ở vì đây là lĩnh vực tạo lợi nhuận cao. Theo thông tin từ Kiểm toán Nhà nước, một số chủ đầu tư thường khai “dôi dư” tổng mức đầu tư dự án để đổi lấy nhiều đất hơn.