Trên 9.500 phương tiện được miễn phí khi qua trạm Quán Hàu

Từ ngày 1/8, Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh thực hiện miễn phí cho 9.599 phương tiện khi đi qua trạm thu phí Quán Hàu trên Quốc lộ 1A (đoạn qua xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình).
Trạm thu phí Quán Hàu trên QL 1A (thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình. Ảnh: TTXVN
Trạm thu phí Quán Hàu trên QL 1A (thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình. Ảnh: TTXVN

Theo Sở Giao thông Vận tải Quảng Bình, các đối tượng được miễn phí khi qua trạm thu phí trên gồm: ô - tô dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới hai tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú hoặc các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, thành phố Đồng Hới.

Để triển khai việc miễn phí, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên BOT Trường Thịnh phát hành vé quý với mệnh giá “0 đồng” cho các xe đủ điều kiện theo quy định. Riêng các xe ô tô không chính chủ sẽ không đủ điều kiện được áp dụng chính sách miễn giá dịch vụ sử dụng đường bộ khi qua trạm thu phí.

Theo như đăng ký đợt 1, tổng số được miễn là 9.599 xe, các chủ phương tiện có trong danh sách trực tiếp nhận vé tại phòng kế toán Trạm thu phí Quán Hàu.

Trong quá trình thực hiện, nhà đầu tư đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các đơn vị liên quan thường xuyên cập nhật thay đổi danh sách các phương tiện đủ điều kiện được miễn phí khi qua trạm Quán Hàu và phối hợp với nhà đầu tư xử lý các vướng mắc liên quan.

Chuyên đề