Tổ chức tham vấn về điều tra chống bán phá giá tôn mạ

(BĐT) - Cuối tháng 12/2016, Cục Quản lý cạnh tranh (Cơ quan điều tra – Bộ Công Thương) sẽ tổ chức buổi tham vấn để các bên liên quan có thể trình bày các quan điểm liên quan tới vụ điều tra chống bán phá giá mặt hàng tôn mạ có xuất xứ từ Cộng hòa nhân dân Trung Hoa (bao gồm Hồng Kông) và Hàn Quốc.
Thuế chống bán phá giá tạm thời đối với tôn mạ có xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc có hiệu lực đến hết ngày 13/1/2017. Ảnh: Lê Tiên
Thuế chống bán phá giá tạm thời đối với tôn mạ có xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc có hiệu lực đến hết ngày 13/1/2017. Ảnh: Lê Tiên

Đây là phiên tham vấn thực hiện theo quy định tại Điều 14 Pháp lệnh số 20/2004/PL-UBTVQH11 về việc chống bán phá giá hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam và Điều 29 Nghị định số 90/2005/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Chống bán phá giá hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam.

Trước đó, ngày 1/9/2016, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 3584/QĐ-BCT về việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời sản phẩm thép mạ nhập khẩu vào Việt Nam. Theo đó, mức thuế chống bán phá giá tạm thời được áp dụng đối với sản phẩm thép mạ có xuất xứ từ Trung Quốc (bao gồm Hồng Kông) và Hàn Quốc. Thuế chống bán phá giá tạm thời có hiệu lực trong vòng 120 ngày, cụ thể từ ngày 16/9/2016 đến hết ngày 13/1/2017.

Trong giai đoạn điều tra vừa qua của vụ việc, Cơ quan điều tra đã tiến hành thẩm tra tại chỗ đối với các doanh nghiệp hợp tác nhằm kiểm tra tính chính xác và đầy đủ của các thông tin do các doanh nghiệp cung cấp để xem xét và tính toán lại biên độ bán phá giá chính thức.           

Chuyên đề