Tiêu thụ xi măng nội địa sụt giảm

(BĐT) - Số liệu của Vụ Vật liệu xây dựng thuộc Bộ Xây dựng cho thấy, 10 tháng năm 2017, tiêu thụ xi măng nội địa có xu hướng sụt giảm. Cụ thể, ước sản phẩm xi măng tiêu thụ trong 10 tháng đạt khoảng 62,89 triệu tấn, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2016 và đạt khoảng 79% kế hoạch của cả năm.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Trong đó, sản lượng sản phẩm xi măng tiêu thụ tại thị trường nội địa trong 10 tháng của cả nước ước đạt khoảng 47,22 triệu tấn, giảm 3% so với cùng kỳ năm 2016. Riêng trong tháng 10, con số này đạt khoảng 4,92 triệu tấn, giảm 3% so với cùng kỳ năm 2016.

Trao đổi với Báo Đấu thầu, ông Nguyễn Quang Cung, Chủ tịch Hiệp hội Xi măng Việt Nam cho rằng, tiêu thụ xi măng nội địa sụt giảm là do từ đầu năm đến nay điều kiện thời tiết bất thuận, mưa nhiều, kéo dài, ảnh hưởng đến hoạt động xây dựng, làm nhu cầu xi măng tại thị trường trong nước giảm.Tình trạng này sẽ được cải thiện trong những tháng cuối năm khi nhiều công trình, dự án xây dựng tiếp tục được triển khai với khối lượng lớn hơn.

Về tình hình xuất khẩu xi măng, báo cáo cho thấy, 10 tháng năm 2017, xuất khẩu xi măng sang các thị trường đều tăng cả về lượng và trị giá.

Chuyên đề