Thủ tướng dự lễ khánh thành 2 dự án lớn tại Hải Phòng

Chiều nay (4/12), trong chuyến công tác tại Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khánh thành công trình cầu vượt và nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm và Nhà máy LG Display Việt Nam Hải Phòng.
Ảnh: VGP
Ảnh: VGP

Khởi công vào tháng 5/2016, dự án LG Display có tổng mức đầu tư hơn 1,5 tỷ USD, chuyên sản xuất và gia công các sản phẩm màn hình công nghệ cao (màn hình OLED) cho các thiết bị di động như điện thoại, đồng hồ thông minh, máy tính bảng…

Đây là dự án công nghệ sản xuất màn hình hiện đại được LG Display lần đầu tiên đầu tư ra khỏi Hàn Quốc và là dự án lớn thứ 2 của tập đoàn này tại khu công nghệ Tràng Duệ sau khi LG Electronics đặt chân vào 2013, với cùng tổng mức đầu tư.

Dự án dự kiến dự án tạo việc làm cho 6.000 lao động địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng bày tỏ ấn tượng sau một năm rưỡi, kể từ khi Thủ tướng dự lễ khởi công nhà máy, hôm nay, tại mảnh đất này, đã ra đời một nhà máy hiện đại, công nghệ cao. Đây là một bông hoa đẹp đóng góp vào quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc.

Thủ tướng thăm Nhà máy LG Display Việt Nam Hải Phòng - Ảnh: VGP

Biểu dương sự nỗ lực của tập thể cán bộ, kỹ sư, công nhân nhà máy và sự hỗ trợ của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố Hải Phòng, Thủ tướng đánh giá cao môi trường đầu tư của Hải Phòng, đang ngày càng được cải thiện, thu hút nhiều dự án lớn.

“Chính phủ và chính quyền TP. Hải Phòng luôn tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài thành công ở Việt Nam, coi thành công của các doanh nghiệp là thành công của chúng tôi”, Thủ tướng nói và nhấn mạnh, nhất là đối với các dự án công nghệ cao như LG Display.

Thủ tướng cũng biểu dương LG Display đã có ký túc xá cho công nhân và căng tin cho người lao động; đồng thời mong LG Display sẽ mở rộng, nhất là tỉ lệ nội địa hóa ngày càng cao, an toàn và phát triển bền vững.

Thủ tướng tin tưởng LG Display góp phần quan trọng vào xây dựng TP. Hải Phòng thành một trong những thành phố sản xuất điện tử nổi tiếng của Việt Nam.

Ảnh: VGP

Cũng trong chiều nay, Thủ tướng đã cắt băng khánh thành công trình cầu vượt và nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Công trình nút giao Nguyễn Bỉnh Khiêm có tổng vốn đầu tư 953 tỷ đồng, được thực hiện trong 9 tháng (rút ngắn tiến độ 18 tháng).

Cầu gồm 7 nhịp 35 m, chiều dài toàn cầu 252,2 m, bề rộng cầu 18,5 m. Kết cấu phần trên sử dụng dầm bản rỗng bê tông cốt thép dự ứng lực liên tục.

Nút giao dưới cầu được tổ chức dạng đảo xuyến có bán kính 25 m, tổ chức 4 làn xe trong xuyến.

Công trình thuộc Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường 356 đoạn 2A từ ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đập Đình Vũ, có vai trò đặc biệt quan trọng trong lưu thông hàng hóa qua Cảng Hải Phòng khi 90% hàng hóa ra vào Cảng được vận chuyển qua nút giao này. Cảng Hải Phòng là cảng biển lớn nhất miền Bắc. Năm 2017, sản lượng hàng hóa qua Cảng đạt 92 triệu tấn, tăng bình quân 15% một năm.

Chuyên đề