Thủ tướng chưa quyết việc xây hầm chui qua sông Hàn

(BĐT) - Trao đổi với phóng viên ngày 9/3, ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, đến thời điểm này, Thủ tướng vẫn chưa quyết định “số phận” Dự án Hầm chui qua sông Hàn ở Đà Nẵng.

Theo ông Mai Tiến Dũng, tại cuộc làm việc ngày 6/3 với lãnh đạo TP. Đà Nẵng và các bộ, ngành liên quan, Thủ tướng đã giao các bộ, ngành xem xét nghiên cứu các phương án làm cầu, hầm; đánh giá hiệu quả, sự cần thiết của Dự án để báo cáo Thủ tướng. “Sau khi có báo cáo cụ thể Thủ tướng sẽ quyết định. Còn hiện tại chưa đủ các dữ kiện xem xét, Thủ tướng vẫn chưa quyết định gì cả”, Bộ trưởng Dũng cho biết.

Trước đó, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cho biết đã quyết định chọn phương án làm hầm thẳng vượt sông Hàn với tổng mức đầu tư 4.700 tỷ đồng. Tổng chiều dài dự án là 1.315 m (trong đó đoạn hầm chìm dài 900 m), quy mô 6 làn xe cơ giới. Hầm nối tại điểm giao đường Đống Đa, Trần Phú, bờ Tây sông Hàn chạy theo hình chữ Z qua kết nối với đường Vân Đồn, Sơn Trà. Tuy nhiên, sau khi quyết định này đưa ra, dư luận ở Đà Nẵng đã có những phản ứng trái chiều.           

Chuyên đề