Thu hút đầu tư vào nông nghiệp Việt Nam

(BĐT) - Vào ngày 27/4 tới đây, tại 2 thành phố lớn của Nhật Bản là Nagoya và Osaka, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA) và Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo “Phát triển nông nghiệp Việt Nam và triển vọng kinh doanh”. 

Nắm bắt nhu cầu nâng cao năng lực sản xuất và áp dụng những công nghệ, máy móc nông nghiệp hiện đại từ Nhật Bản vào quá trình xây dựng chuỗi giá trị khép kín từ sản xuất, lưu thông tới kinh doanh vào lĩnh vực nông nghiệp của Việt Nam, các nhà tổ chức Hội thảo kỳ vọng, đây sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức địa phương của Nhật Bản tìm được sự hợp tác, đầu tư kinh doanh từ phía các doanh nghiệp, địa phương của Việt Nam.

Theo đại diện JICA, dự kiến tại Hội thảo, JETRO Hà Nội sẽ có bài trình bày về tình hình nông nghiệp của Việt Nam; các điều kiện môi trường kinh doanh; những nỗ lực cụ thể của Nhật Bản trong thu hút đầu tư vào ngành nông nghiệp. Bên cạnh đó,  trong thời gian diễn ra Hội thảo, các doanh nghiệp của Nhật Bản, như Dream Incubator, Fujitsu… cũng sẽ trình bày về thế mạnh và triển vọng kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam.               

Chuyên đề