Thông xe 2 cầu vượt giảm ùn tắc cho khu sân bay Tân Sơn Nhất

Sáng 3/7, Sở Giao thông vận tải TPHCM tổ chức lễ thông xe cầu vượt bằng thép vào ga quốc tế, quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất và cầu vượt thép tại nút giao Nguyễn Thái Sơn-Nguyễn Kiệm-Hoàng Minh Giám.
Cầu vượt tại nút giao đường Trường Sơn-Tân Sơn Nhất-Bình Lợi -Vành đai ngoài trong ngày thông xe. Ảnh: TTXVN
Cầu vượt tại nút giao đường Trường Sơn-Tân Sơn Nhất-Bình Lợi -Vành đai ngoài trong ngày thông xe. Ảnh: TTXVN

Đây là hai công trình quan trọng được triển khai tại hai khu vực được xem là 'điểm đen' về ùn tắc giao thông trong Thành phố trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Văn Tám, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết, dự án cầu vượt vào ga quốc tế, quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất vượt tiến độ 2 tháng, trong khi cầu vượt tại nút giao Nguyễn Thái Sơn-Nguyễn Kiệm-Phạm Văn Đồng đáp ứng yêu cầu, phấn đấu rút ngắn hơn so với kế hoạch. Tuy nhiên, hiện đang vướng công tác giải phóng mặt bằng (Bệnh viện 175-Bộ Quốc phòng chưa bàn giao mặt bằng nên chưa thể khởi công nhánh cầu vượt Nguyễn Kiệm-Hoàng Minh Giám).

Đối với việc giải quyết ùn tắc giao thông tại cửa ngõ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, ông Nguyễn Văn Tám cho biết, trong thời gian tới, Thành phố sẽ tiếp tục triển khai một số dự án như dự án mở rộng đường Đào Duy Anh và Hoàng Minh Giám, đã được phê duyệt, dự kiến khởi công trong năm 2017.

Cũng trong sáng 3/7, nhánh cầu vượt tại vòng xoay Nguyễn Thái Sơn hướng từ đường Hoàng Minh Giám-Nguyễn Thái Sơn cũng đã được thông xe. Nhánh cầu này có chiều dài 362 m, sau khi thông xe sẽ tạo ra một hướng đi phía trên vòng xoay Nguyễn Thái Sơn nhằm giảm ùn tắc ở nút giao này.

Còn nhánh cầu số 2 tại vòng xoay Nguyễn Thái Sơn sẽ tiếp tục được thi công và dự kiến sẽ thông xe vào tháng 9/2017. Nhánh cầu vượt thứ 3 từ đường Nguyễn Kiệm sang đường Nguyễn Thái Sơn sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017.

Sau khi thông xe nhánh cầu số 1 tại vòng xoay Nguyễn Thái Sơn, các loại xe có tải trọng toàn bộ xe trên 10 tấn, xe thô sơ, người đi bộ bị cấm đi trên cầu.

Dự án cầu vượt thép nút giao Trường Sơn-đường nối Tân Sơn Nhất-Bình Lợi-Vành đai ngoài có 2 nhánh cầu, trong đó nhánh 1 từ đường Trường Sơn đi ga quốc tế dài 303,8 m, rộng 7,5 m; nhánh 2 từ giao với nhánh 1 rẽ vào ga quốc nội dài 153,8 m, rộng 7,5 m. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 242 tỷ đồng.

Trong khi đó, dự án cầu vượt thép tại nút giao Nguyễn Thái Sơn-Nguyễn Kiệm (tổng mức đầu tư 504 tỷ đồng) sẽ xây dựng cầu vượt dạng chữ “N” gồm 3 nhánh. Cụ thể, nhánh 1 theo hướng từ đường Nguyễn Kiệm về đường Hoàng Minh Giám (dài 367,7 m), nhánh 2 từ đường Hoàng Minh Giám về đường Nguyễn Thái Sơn (dài 362,82 m) và nhánh 3 theo hướng đường Nguyễn Kiệm về đường Nguyễn Thái Sơn.

Chuyên đề