Sẽ có quy định pháp lý riêng cho cảng khu vực Cái Mép-Thị Vải

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công khẳng định sẽ tiếp tục có cơ chế chính sách tạo điều kiện cho doanh nghiệp cảng...
Bốc xếp container tại cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải
Bốc xếp container tại cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Tại buổi làm việc về cảng CMIT với Đại sứ Đan Mạch và Đại diện AP Moller - Maersk (doanh nghiệp góp vốn chính vào CMIT) ngày 17/3, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công khẳng định sẽ tiếp tục có cơ chế chính sách tạo điều kiện cho doanh nghiệp cảng và các hãng tàu vào Cái Mép - Thị Vải.

Theo Thứ trưởng Công, hướng đến mục tiêu Cái Mép - Thị Vải trở thành cảng trung chuyển khu vực, tới đây còn rất nhiều việc phải làm. Hiện, do tàu các tuyến Đông Nam Á đi châu Âu, Bắc Mỹ đa phần là tàu lớn 18.000 TEU, khi số lượng tàu này có nhu cầu vào cảng đủ lớn, sẽ đẩy nhanh kế hoạch đầu tư nạo vét luồng đến độ sâu 15,5 - 16m. Khi lượng tàu và hàng tăng, sẽ ban hành quy định pháp lý riêng đảm bảo khuyến khích hoạt động các cảng khu vực này trong bối cảnh phải cạnh tranh với các cảng trong khu vực.

Được biết, Cái Mép - Thị Vải tăng trưởng sản lượng 28% năm 2015. Đặc biệt 2 tháng đầu năm nay container qua cảng tăng 39%, tàu trên 81.000T vào cảng tăng gấp đôi so với cùng thời điểm năm trước, lên 141 tàu.

 

 

Theo P.D
Giao Thông

Tin liên quan