Sân bay tư nhân 7.700 tỷ đồng đủ điều kiện để khai thác

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vừa được nghiệm thu đủ điều kiện đi vào khai thác.
Cảng hàng khống quốc tế Vân Đồn. Ảnh: M.C
Cảng hàng khống quốc tế Vân Đồn. Ảnh: M.C

Ngày 8/12, Hội đồng nghiệm thu nhà nước do Thứ trưởng Xây dựng Lê Quang Hùng, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra các điều kiện đưa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đi vào khai thác cuối tháng 12.

Tại buổi kiểm tra, các thành viên Hội đồng nghiệm thu khẳng định, các điều kiện như: Chất lượng công trình, an toàn cất hạ cánh; trang thiết bị phục vụ bay, phòng cháy chữa cháy, môi trường của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đều đảm bảo theo các tiêu chuẩn.

Xác nhận công trình đủ điều kiện sử dụng, ông Hùng cũng yêu cầu chủ đầu tư hoàn tất một số thủ tục để sớm đưa công trình vào khai thác cuối tháng 12 tới.

Ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, với vị trí chiến lược, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh nói riêng và vùng Đông Bắc nói chung.

"Quảng Ninh sẽ yêu cầu chủ đầu tư khắc phục những tồn tại về giao thông đối ngoại, cũng như tiếp tục có những chính sách thuận lợi cho du khách khi đến cảng", ông Diện nói.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn khởi công từ năm 2015 tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh), trên diện tích 325 ha, được đầu tư theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư khoảng 7.700 tỷ đồng.

Đây là cảng hàng không đạt cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp II.

Chuyên đề