Rà soát, đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc rà soát, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong thời gian qua, Chính phủ đã nỗ lực xây dựng và điều chỉnh các văn bản pháp luật nhằm tạo điều kiện tối đa cho phát triển sản xuất - kinh doanh. Tuy nhiên, việc triển khai nhiều dự án lớn còn chậm, trong 2 năm 2016-2017 có rất ít dự án lớn được khởi công xây dựng để góp phần phát triển kinh tế đất nước. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các bộ, ngành thực hiện rà soát các dự án chậm tiến độ, chỉ rõ nguyên nhân và biện pháp xử lý để đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Đồng thời rà soát các dự án sắp hoàn thành thủ tục đầu tư, khẩn trương tháo gỡ vướng mắc để trong năm 2018 có thể khởi công xây dựng một số dự án lớn, đảm bảo an toàn, chất lượng, hiệu quả, đúng pháp luật, góp phần thúc đẩy sản xuất - kinh doanh và tăng trưởng kinh tế.

Các bộ, ngành khẩn trương có các giải pháp đồng bộ triển khai hệ thống đường bộ vùng đồng bằng sông Cửu Long. Trước mắt, cần có ngay các giải pháp đẩy nhanh xây dựng đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Chuyên đề