Quý IV/2019 vận hành Nhà máy Sản xuất nước sạch Láng Thé (Trà Vinh)

(BĐT) - Nguồn tin từ Sở Xây dựng Trà Vinh cho biết, Công ty CP Nước và Môi trường Đồng Bằng vừa trở thành nhà đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất nước sạch Láng Thé, TP. Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư gần 80 tỷ đồng.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Công ty CP Nước và Môi trường Đồng Bằng là nhà đầu tư duy nhất trúng sơ tuyển Dự án. Trước đó, Công ty cũng chính là nhà đầu tư được giao lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án này.

Theo Sở Xây dựng Trà Vinh, Dự án có tổng vốn đầu tư 79,626 tỷ đồng, trong đó vốn của nhà đầu tư là 29,626 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư huy động là 50 tỷ đồng, thực hiện theo hình thức hợp đồng BOO (xây dựng - sở hữu - kinh doanh). Thời hạn hợp đồng là 25 năm.

Diện tích đất sử dụng Dự án là 13,19 ha, địa điểm thực hiện tại xã Long Đức, TP. Trà Vinh. Để thực hiện Dự án, Công ty CP Nước và Môi trường Đồng bằng thành lập doanh nghiệp dự án có tên là Công ty CP BOO Nước Trà Vinh vào cuối tháng 1/2019 với số vốn điều lệ 30 tỷ đồng.

Để hoàn vốn đầu tư Dự án, ông Huỳnh Văn Nhàn, Giám đốc Công ty CP BOO Nước Trà Vinh cho biết, nhà đầu tư sẽ được thu giá dịch vụ sử dụng nước. Trong đó, giá nước 2 năm đầu là 5.000 đồng/m3 (chưa bao gồm thuế VAT). Mỗi 2 năm tiếp theo, giá nước sẽ tăng 5% so với giá của năm trước liền kề, nhưng đảm bảo không được cao hơn tốc độ tăng giá của Công ty CP Cấp thoát nước Trà Vinh được cấp thẩm quyền phê duyệt. Về tiến độ Dự án, ông Nhàn cho hay, dự kiến, quý IV năm nay, nhà đầu tư sẽ  hoàn thành và đưa Nhà máy vào vận hành.

Dữ liệu về nhà thầu tại Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia cho thấy, Công ty CP Nước và Môi trường Đồng Bằng có vốn điều lệ là 80 tỷ đồng, chuyên hoạt động trong lĩnh vực xây dựng công trình công nghiệp và dân dụng; xây dựng các công trình cấp thoát nước; sản xuất sản phẩm từ plastic… Từ tháng 4/2017 đến nay, Công ty CP Nước và Môi trường Đồng Bằng đã trúng thầu 4 gói thầu liên quan đến lĩnh vực cung cấp nước sạch.

Chuyên đề