Quảng Ninh xây hầm đường bộ vượt biển lớn nhất Việt Nam

Tại tại kỳ họp thứ 11 (kỳ họp bất thường) HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra mới đây, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, cân đối nguồn vốn Dự án Hầm đường bộ qua Vịnh Cửa Lục là nội dung quan trọng được đề cập và được 100% đại biểu thông qua.
Phối cảnh hầm vượt biển xuyên vịnh Cửa Lục hơn 9 nghìn tỉ đồng (QTV)
Phối cảnh hầm vượt biển xuyên vịnh Cửa Lục hơn 9 nghìn tỉ đồng (QTV)

Tại kỳ họp, ông  Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã nhấn mạnh, kỳ họp dành thời gian thảo luận báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, cân đối nguồn vốn Dự án Hầm đường bộ qua Vịnh Cửa Lục do dự án đã được Chính phủ đồng ý về chủ trương và giao cho tỉnh Quảng Ninh hoàn chỉnh, báo cáo nghiên cứu.

Cũng theo ông Đọc, đây là hầm vượt biển lớn nhất Việt Nam, khẳng định tầm vươn lên mạnh mẽ của một thành phố du lịch biển hiện đại, tạo đột phá trong phát triển hạ tầng của tỉnh nên sẽ là công trình đặc biệt quan trọng, được đưa vào danh mục ưu tiên của kế hoạch đầu tư công trung hạn của tỉnh giai đoạn 2016-2020.

Do đó, đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh tập trung thảo luận, cho ý kiến về các dự án, nhất là nội dung trọng tâm của Dự án Hầm đường bộ qua Vịnh Cửa Lục nhằm góp phần hoàn thiện tốt nhất báo cáo nghiên cứu tiền khả thi để trình Thủ tướng Chính phủ theo quy định.

Ông Đọc cũng yêu cầu, các đơn vị cần phải chủ động xây dựng phương án đảm bảo môi trường; không làm ảnh hưởng đến mỹ quan hạ tầng du lịch, giảm thiểu ảnh hưởng đến đời sống dân cư, hoạt động du lịch, hàng hải khu vực xung quanh dự án…

Tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghe tờ trình của UBND tỉnh về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, cân đối nguồn vốn Dự án Hầm đường bộ qua Vịnh Cửa Lục.

Dự án nằm về phía hạ lưu cầu Bãi Cháy. Hầm có quy mô 6 làn xe, tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 2.750m, trong đó, chiều dài hầm khoảng 2.140m. Tổng mức đầu tư sơ bộ trên 9.781 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.

Thời gian thực hiện Dự án từ năm 2019 đến năm 2024. Đây là công trình trọng điểm không chỉ giúp giảm tải giao thông qua khu vực nội thị TP Hạ Long, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận lợi, an toàn, mà còn kết nối, phát huy hiệu quả chuỗi sản phẩm du lịch giữa 2 khu vực phía Đông và Tây TP. Hạ Long.

Trên cơ sở thảo luận sôi nổi, nghiêm túc, trách nhiệm… các đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết thống nhất thông qua Nghị quyết về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, cân đối nguồn vốn Dự án Hầm đường bộ qua Vịnh Cửa Lục.

Chuyên đề