Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án hàng không Tre Việt

(BĐT) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định836/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Tre Việt tại Cảng hàng không Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhà đầu tư thực hiện dự án là Công ty TNHH Hàng không Tre Việt.

Mục tiêu của dự án trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu của Việt Nam, là lựa chọn số 1 đối với khách hàng cũng như các chủ đầu tư nhờ uy tín và khả năng cung cấp phương tiện và dịch vụ vận chuyển hàng không; xây dựng công ty thành một tổ chức chuyên nghiệp, tạo dựng công việc ổn định, môi trường làm việc chuyên nghiệp, thu nhập cao cho cán bộ công nhân viên công ty.

Dự án đầu tư đến năm 2023 là 10 tàu bay loại A320/A321 hoặc B737. Tổng vốn đầu tư của dự án 700 tỷ đồng.

Thời gian hoạt động dự án là 50 năm kể từ ngày 9/7/2018. Tiến độ thực hiện dự án đầu tư từ năm 2019-2023.

Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải thẩm định và cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không theo đúng quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Bình Định chịu trách nhiệm về các thông tin, số liệu báo cáo tại hồ sơ dự án, các nội dung giải trình, tiếp thu và các nội dung đã thẩm định theo quy định của pháp luật; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện dự án của Công ty TNHH Hàng không Tre Việt.

Công ty TNHH Hàng không Tre Việt tổ chức, triển khai thực hiện và quản lý dự án theo đúng quy định của pháp luật. Chỉ được kinh doanh vận chuyển hàng không khi đáp ứng điều kiện theo quy định tại Luật Hàng không dân dụng Việt Nam, Nghị định số 92/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng và pháp luật liên quan.

Chuyên đề