Nhiều dự án trọng điểm tại Đồng Nai chậm tiến độ

(BĐT) - Theo UBND tỉnh Đồng Nai, hàng loạt công trình, dự án trọng điểm của địa phương này hiện đang bị ách tắc, tiến độ triển khai chậm trễ. Nguyên nhân chính là do vướng mắc trong quy hoạch và sự phối hợp thiếu đồng bộ giữa các sở, ngành với địa phương.

Tỉnh Đồng Nai hiện có 27 dự án, công trình trọng điểm đang triển khai. Trong đó, TP. Biên Hòa có 8 công trình, dự án trọng điểm; 7 công trình, dự án khác được UBND Tỉnh giao theo kế hoạch đầu tư công năm 2016. Đáng chú ý, 2 công trình trọng điểm tại TP. Biên Hòa là Dự án Đường nối cầu Bửu Hòa với Quốc lộ 1K và Dự án Nút giao ngã tư Tân Phong theo kế hoạch phải khởi công thực hiện từ quý I/2017, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa được triển khai.

Trong nhiều nguyên nhân gây chậm trễ các dự án tại TP. Biên Hòa, nguyên nhân chủ yếu là do còn nhiều vướng mắc trong thực hiện điều chỉnh quy hoạch. Hiện có 4 dự án trên địa bàn Thành phố đang điều chỉnh quy hoạch chung và phải có quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Thành phố phải cần thời gian rà soát, điều chỉnh quy hoạch chung, sau đó làm việc với Bộ Xây dựng và các bộ, ngành để hoàn thiện các thủ tục trước khi báo cáo, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Chuyên đề