Nâng cấp và phát triển hệ thống thông tin quốc gia trực tuyến về đầu tư

(BĐT) - Sáng ngày 28/3, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) phối hợp với Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tổ chức Lễ khởi động Dự án hỗ trợ kỹ thuật Nâng cấp và phát triển Hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư.
Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Vũ Đại Thắng (bên phải) và Giám đốc KOICA tại Việt Nam Kim Jinoh chủ trì Lễ khởi động Dự án. Ảnh: Đức Trung
Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Vũ Đại Thắng (bên phải) và Giám đốc KOICA tại Việt Nam Kim Jinoh chủ trì Lễ khởi động Dự án. Ảnh: Đức Trung

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Vũ Đại Thắng cho biết, đây là một dự án có ý nghĩa rất quan trọng trong việc quản trị dữ liệu thông tin các dòng vốn đầu tư từ Việt Nam ra nước ngoài và từ nước ngoài vào Việt Nam. Dự án sẽ góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về đầu tư và hỗ trợ các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp.

Đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong quá trình xây dựng chính phủ điện tử, ông Kim Jinoh - Giám đốc KOICA tại Việt Nam, cho biết, đây là một trong những dự án được Chính phủ Hàn Quốc ưu tiên hỗ trợ kỹ thuật, nhằm triển khai chính sách hướng Nam mới của Hàn Quốc.

Dự án có tổng vốn đầu tư là 6,2 triệu USD, trong đó có 5,5 triệu USD sử dụng từ nguồn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc và 700 nghìn USD từ vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Dự án gồm có 3 hợp phần chính, gồm: hợp phần Tư vấn, hợp phần Xây dựng hệ thống và hợp phần Quản lý dự án.

Dự kiến, Dự án hoàn thành vào năm 2021. Khi đi vào vận hành, Hệ thống sẽ góp phần đơn giản hóa thủ tục đầu tư, kinh doanh, tạo ra tính minh bạch và bình đẳng cho mọi hoạt động của doanh nghiệp. Đặc biệt, việc báo cáo trực tuyến về hoạt động đầu tư qua Hệ thống sẽ góp phần tiết giảm chi phí và thời gian cho Nhà nước cũng như doanh nghiệp.

Chuyên đề