Mới có 3 dự án FDI của Rumani vào Việt Nam

(BĐT) - Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Rumani diễn ra chiều ngày 12/7, đại diện Bộ Công Thương cho biết, tính đến tháng 4/2016, Việt Nam mới thu hút được 3 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Rumani với tổng số vốn đăng ký là 2,1 triệu USD.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại Diễn đàn. Nguồn: Diễn đàn Doanh nghiệp
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại Diễn đàn. Nguồn: Diễn đàn Doanh nghiệp

Trong khi đó, hiện Việt Nam có 267 doanh nghiệp đầu tư vào Rumani với tổng số vốn đầu tư chỉ khoảng 4,1 triệu USD. “Nguyên nhân của thực trạng này là môi trường pháp lý dù được cải thiện nhưng còn chậm, khoảng cách về địa lý…”, đại diện Bộ Công Thương cho biết.

Tại diễn đàn này, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng khẳng định đây là những con số rất khiêm tốn so với tiềm năng và quan hệ hợp tác giữa hai nước, vì thế cần có các giải pháp tăng cường hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh. Theo đó, về dài hạn, Việt Nam mong muốn có thêm các doanh nghiệp Rumani đến đầu tư kinh doanh, nhất là ngành công nghiệp hỗ trợ; các bên liên quan sớm phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu nhằm tạo cơ sở pháp lý thúc đẩy đầu tư giữa Việt Nam và Rumani.

Chuyên đề