Mở rộng tuyến nối 2 cầu Rạch Miễu và Cổ Chiên

(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa phối hợp với UBND tỉnh Bến Tre tổ chức Lễ khởi động Dự án Đầu tư xây dựng và nâng cấp mở rộng 4 đoạn tuyến Quốc lộ 60 nối cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chiên thuộc địa bàn tỉnh Bến Tre, bổ sung vào Dự án Đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu.

Quốc lộ 60 là trục dọc phía Đông đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế và an ninh quốc phòng của Đồng bằng sông Cửu Long. Việc sớm hoàn thiện nâng cấp hệ thống giao thông đạt tiêu chuẩn cấp III đồng bằng theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chỉnh phủ chấp thuận là một nhiệm vụ của ngành GTVT. Cầu Rạch Miễu, cầu Hàm Luông, Cầu Cổ Chiên đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, tuy nhiên một số đoạn tuyến kết nối các cây cầu này vẫn chưa được đầu tư đạt chuẩn.

Theo Bộ GTVT, Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1800 tỷ đồng (bao gồm vốn chủ sở hữu và vốn vay của nhà đầu tư), dự kiến sẽ được khởi công quý I/2016 và hoàn thành trong quý IV/2017. Thời gian thu phí hoàn vốn toàn bộ Dự án sau khi bổ sung 4 đoạn tuyến là khoảng 24 năm.

Chuyên đề