Khởi công khu công nghiệp thứ 10 tại Vĩnh Phúc

(BĐT) - Ngày 21/9, tại Vĩnh Phúc, Khu công nghiệp (KCN) Thăng Long - Vĩnh Phúc (KCN thứ 10 được xây dựng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc) đã chính thức được khởi công xây dựng. 

Đây cũng là KCN thứ 3 của Sumitomo tại Việt Nam, là dự án thứ 26 do các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư vào Vĩnh Phúc, nâng tổng số vốn đăng ký đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản vào tỉnh này lên 795,8 triệu USD.

KCN Thăng Long - Vĩnh Phúc đặt tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, được xác định là một trọng tâm trong thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc, có diện tích 213 ha, được chia làm 2 giai đoạn với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 70,1 triệu USD. Tiến độ hoàn thành xây dựng hạ tầng và khu xử lý nước thải giai đoạn 1 của Dự án là 18 tháng kể từ ngày giao đất và đến tháng 12/2024 hoàn thành toàn bộ hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ của KCN.

Khi Dự án hoàn thành đi vào hoạt động, dự kiến sẽ thu hút 79 dự án đầu tư, với số vốn đăng ký khoảng 1,5 tỷ USD, giải quyết việc làm cho khoảng 25.000 lao động. Các ngành nghề, lĩnh vực thu hút đầu tư là các ngành công nghiệp không gây ô nhiễm môi trường; ưu tiên các dự án có công nghệ kỹ thuật cao như sản xuất các loại động cơ, công nghiệp hỗ trợ; sản xuất phụ tùng ô tô, xe máy, sản xuất phụ kiện điện tử, linh kiện bán dẫn…             

Chuyên đề