Khánh thành Trung tâm Triển lãm quy hoạch TP.HCM vào dịp 30/4

(BĐT) - Công trình Trung tâm Triển lãm quy hoạch TP.HCM có vốn đầu tư khoảng 35 triệu USD sẽ được khánh thành vào ngày 30/4/2016.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Tọa lạc tại khu vực quảng trường trung tâm của Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2, TP.HCM, công trình là nơi tập trung trưng bày, triển lãm quy hoạch, kiến trúc của TP.HCM. Trung tâm này còn là điểm đến để giao lưu về quy hoạch, kiến trúc, văn hóa đô thị của giới chuyên môn cũng như người dân và du khách.

Ông Huỳnh Xuân Thụ, Giám đốc Trung tâm Thông tin quy hoạch thuộc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM cho biết, công trình trên gồm 5 tầng lầu và 1 tầng hầm với tổng diện tích hơn 18.300 m2. Ngay sau lễ khánh thành, Trung tâm Thông tin quy hoạch sẽ tiếp nhận công trình này theo đúng chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Theo thiết kế, tầng trệt là nơi giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển đô thị của TP.HCM, các di tích kiến trúc và các đồ án quy hoạch qua các thời kỳ. Tầng 2 giới thiệu quy hoạch các ngành: kinh tế xã hội, giao thông vận tải, tài nguyên môi trường, mạng lưới thương mại dịch vụ. Tầng 3 giới thiệu quy hoạch Vùng kinh tế trọng điểm TP.HCM, các khu đô thị mới, các khu công nghiệp, khu chế xuất, phân khu các dự án mời gọi đầu tư BOT, BT... Tầng 4 và tầng 5 dùng làm hội trường, văn phòng làm việc, thư viện, sa bàn khu trung tâm thành phố 930 ha...

Công trình này được thiết kế theo ý tưởng của Công ty Tư vấn kiến trúc DeSo-Defrain-Souquet, Pháp, có kiến trúc thân thiện với môi trường. Việc hoàn thành và đưa vào sử dụng Trung tâm triển lãm quy hoạch TP.HCM đã đáp ứng lòng mong đợi không chỉ của người dân, mà còn cho cả cộng đồng doanh nghiệp Thành phố. Trước đó, công ty này đã đoạt được giải nhất cuộc thi quốc tế thiết kế ý tưởng kiến trúc tòa nhà Trung tâm triển lãm quy hoạch TP.HCM tổ chức vào năm 2012.

Chuyên đề