Khánh thành Khu hàng không dân dụng của Cảng hàng không Thọ Xuân

(BĐT) - Lễ khánh thành Khu hàng không dân dụng - Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa) được tổ chức ngày 30/1. Dự án hoàn thành đã kịp thời đưa vào phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Dự án do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 600 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn Quỹ đầu tư phát triển của ACV.

Dự án này gồm nhiều dự án thành phần như: Xây dựng Nhà ga hành khách; sân đậu máy bay; hệ thống đèn tín hiệu hàng không và thiết bị hạ cánh chính xác (ILS)...

Khu hàng không dân dụng này được đầu tư thiết bị mới, công nghệ  tiên tiến, đảm bảo an ninh, an toàn, đáp ứng yêu cầu của quy trình an ninh và dây chuyền hàng không hiện đại nhất.

Theo Bộ Giao thông vận tải, việc khánh thành và đưa vào khai thác Khu hàng không dân dụng này đúng kế hoạch đã tạo bước phát triển mới cho Cảng hàng không Thọ Xuân, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của ngành hàng không, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, thúc đẩy đầu tư, phát triển du lịch, thương mại, kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hoá và khu vực Bắc Trung Bộ.    

Chuyên đề