Khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư dự án đường ven biển

(BĐT) - Bộ KH&ĐT vừa có văn bản gửi UBND 7 địa phương đề nghị khẩn trương lập Đề xuất dự án và hoàn thiện thủ tục đầu tư Dự án đường ven biển có sử dụng vốn ngân sách nhà nước (NSNN) giai đoạn 2016 - 2020. 
Bộ KH&ĐT yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Nghệ An khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng lập Đề xuất Dự án đường ven biển. Ảnh: Lê Tiên
Bộ KH&ĐT yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Nghệ An khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng lập Đề xuất Dự án đường ven biển. Ảnh: Lê Tiên

Dự án đi qua 7 tỉnh/thành phố, gồm: Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa và Nghệ An.

Theo Bộ KH&ĐT, Bộ đã nhận được báo cáo rà soát danh mục dự án, dự kiến vốn và hoàn thiện thủ tục đầu tư Dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP) có sử dụng vốn NSNN giai đoạn 2016 - 2020 của các địa phương. Qua nghiên cứu, Bộ KH&ĐT nhận thấy đề xuất của tỉnh Quảng Ninh chưa phù hợp về quy hoạch hướng tuyến đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; đề xuất của TP. Hải Phòng, tỉnh Thái Bình và tỉnh Ninh Bình chưa phù hợp với đối tượng theo nguyên tắc, tiêu chí phân bổ vốn ngân sách trung ương (phần vốn góp của Nhà nước) đối ứng cho các dự án theo hình thức PPP. Các tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa và Nghệ An thì chưa lập đề xuất Dự án.

Theo quy định, NSNN chỉ hỗ trợ cho các địa phương thực hiện giải phóng mặt bằng hoặc thực hiện một phần dự án theo quy định đối với dự án đầu tư theo hình thức PPP. Do đó, Bộ KH&ĐT yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố liên quan khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng lập Đề xuất dự án (Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đối với dự án nhóm A), hoàn thiện thủ tục đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư công, Nghị định số 15/2015/NĐ-CP và Thông tư số 06/2016/TT-BKHĐT của Bộ KH&ĐT để Bộ tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.        

Chuyên đề