Khai trương tuyến xe buýt đến sân bay Nội Bài, giá vé 30.000 đồng

Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa chính thức khai trương tuyến xe buýt Ga Hà Nội-sân bay Nội Bài có số hiệu 86, với giá vé 30.000 đồng/lượt (không trợ giá) cho quãng đường dài 33km vào sáng nay (30/4).
Các đại biểu cắt băng khai trương tuyến buýt 86 Ga Hà Nội-sân bay Nội Bài đi vào hoạt động. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Các đại biểu cắt băng khai trương tuyến buýt 86 Ga Hà Nội-sân bay Nội Bài đi vào hoạt động. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Theo ông Nguyễn Phi Thường, Tổng giám đốc Transerco, việc đưa tuyến xe buýt chất lượng cao, lộ trình từ sân bay Nội Bài về trung tâm thành phố Hà Nội và ngược lại đi vào hoạt động sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại của khách trong nước và quốc tế một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn với giá cước hợp lý. 

“Với chất lượng dịch vụ và những tiện ích của tuyến không những mang lại thêm sự lựa chọn cho khách để từng bước thay đổi thói quen đi lại của người dân từ sử dụng phương tiện cá nhân sang sử dụng pương tiện công cộng. Ngoài ra, tuyến buýt mới vận hành còn làm tăng tính kết nối giữa các loại hình vận tải khách là hàng không với sân bay quốc tế Nội Bài và đường sắt,” ông Thường cho hay. 

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội nhìn nhận, việc khai trương tuyến buýt chất lượng cao này thể hiện sự quyết tâm của thành phố trong việc giảm ùn tắc giao thông, khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ vận tải công cộng, bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn giao thông.

Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Bộ Giao thông Vận tải trải nghiệm xe buýt chất lượng cao. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+) 

“Tuyến buýt số 86 sử dụng xe mới, sàn bán thấp thuận lợi cho việc lên xuống của hành khách, sức chứa 80 người, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3, có cabin riêng cho lái xe, có các chức năng đảm bảo an toàn với hệ thống chống kẹt của tự động. Những tiện ích này mang lại cho hành khách trải nghiệm mới,” ông Nguyễn Đức Chung đánh giá. 

Bên cạnh đó, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cũng đề nghị Tổng công ty Vận tải Hà Nội mở thêm tuyến buýt chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. 

Xe buýt chất lượng cao được sơn màu cam biểu tượng cánh chim hòa bình theo thương hiệu của Transerco và hình ảnh đặc trưng cho xe buýt thủ đô. Xe được thiết kế mặt sàn thông thoáng (sức chứa 80 hành khách nhưng chỉ bố trí 25 ghế), các ghế cách nhau một khoảng rộng đủ đáp ứng nhu cầu mang theo hành lý cá nhân của khách đi sân bay. Trên xe có ghế dành riêng cho phụ nữ mang thai, người già, trẻ em và người khuyết tật. 

Phương tiện này cũng được trang bị hệ thống âm thanh thông tin cho hành khách, màn hình LCD, hệ thống bảng điện tử Led (trước, trong và sau xe) tích hợp với hệ thống giám sát hành trình thông tin về các dịch vụ của tuyến, các vị trí dừng đỗ trả khách, thời gian dự kiến tới các điểm dừng và các thông tin tiện ích khác. Các nội dung thông tin và âm thanh đều có thiết kế cả tiếng Việt và tiếng Anh để phục vụ khách du lịch. Xe được lắp thiết bị phát wifi miễn phí cho khách đi xe./. 

Với lộ trình ga Hà Nội-Bờ Hồ-sân bay Nội Bài chỉ có 8 điểm dừng đỗ, tuyến buýt đi theo lộ trình chiều đi từ Ga Hà Nội-Trần Hưng Đạo-Dã Tượng-Lý Thường Kiệt-Hàng Bài-Bờ Hồ-Trần Nguyên Hãn-Trần Quang Khải-điểm trung chuyển Long Biên-Yên Phụ (đường giữa dành riêng cho xe buýt)-Nghi Tàm-Âu Cơ-cầu Nhật Tân-Võ Nguyên Giáp-nhà ga nội địa T1 (sảnh tầng 2 ga đi)-Võ Nguyên Giáp-nhà ga quốc tế T2 (sảnh tầng 2 ga đi)-vị trí đỗ xe buýt nhà ga sân bay Nội Bài. 

Chiều về tại vị trí đỗ xe buýt nhà ga sân bay Nội Bài-nhà ga quốc tế T2 (sảnh tầng 1 ga đến)-cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp-Võ Nguyên Giáp-nhà ga nội địa T1 (sảnh tầng 1 ga đến)-Võ Nguyên Giáp-cầu Nhật Tân-Âu Cơ-Nghi Tàm-Yên Phụ (đường giữa dành riêng cho xe buýt)-điểm trung chuyển Long Biên-Trần Nhật Duật-Trần Quang Khải-Tràng Tiền-Lê Thánh Tông-Hai Bà Trưng-Ngô Quyền-Lý Thường Kiệt-Lê Duẩn-Ga Hà Nội. 

Thời gian mở bến tại Ga Hà Nội là 5 giờ 5 phút, đóng bên vào 21 giờ 40 phút. Tại sân bay Nội Bài mở bến lúc 6 giờ 18 phút và đóng bến vào 22 giờ 58 phút. Thời gian chạy xe trên tuyến khoảng 50-55 phút/lượt; xe dự kiến chạy từ 80-94 lượt/ngày. 

Tổng công ty Vận tải Hà Nội cũng xây dựng lượt xe 80/ngày với tần suất dịch vụ 25-30 phút/lượt. 

Chuyên đề