Hơn 22.300 tỷ đồng đầu tư vào Tuyên Quang

(BĐT) - Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2017 diễn ra sáng ngày 27/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chứng kiến đại diện tỉnh Tuyên Quang và các nhà đầu tư ký cam kết thỏa thuận đầu tư 6 dự án với tổng mức vốn trên 18.600 tỷ đồng và Lãnh đạo Tỉnh trao chủ trương đầu tư cho 6 nhà đầu tư với tổng vốn 3.700 tỷ đồng. 

Các dự án mà nhà đầu tư quan tâm thuộc nhiều lĩnh vực như: du lịch nghỉ dưỡng, chăn nuôi, chế biến gỗ, sản xuất giấy…

Phát biểu tại Lễ ký kết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh các nhà đầu tư, trong đó có nhiều nhà đầu tư tên tuổi trong nước và quốc tế có nhiều tiềm năng tài chính, kỹ thuật, vì lợi ích quốc gia, lợi ích địa phương Tuyên Quang và vì lợi ích của đơn vị mình đã lên “Thủ đô kháng chiến” để tham gia đầu tư.

Để Tuyên Quang hấp dẫn đầu tư, Thủ tướng cho rằng, tỉnh Tuyên Quang cần có quy hoạch tốt, tránh mâu thuẫn trong phát triển, đặc biệt cần đầu tư, phát triển nguồn nhân lực ở địa phương. Tỉnh cũng cần tiếp tục cải cách, đổi mới mạnh mẽ, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính tạo môi trường đầu tư kinh doanh tốt nhất; bảo đảm quyền lợi lâu dài cho DN. 

Chuyên đề