Hoàn thành xây cầu Đại Ngãi vào năm 2018

Để sớm khởi công, nhằm hoàn thành đồng bộ 2 hợp phần của Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 nối tỉnh Trà Vinh và tỉnh Sóc Trăng vào cuối năm 2018, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý để Bộ Giao thông vận tải thực hiện các thủ tục đầu tư để triển khai trước hợp phần 1 của Dự án theo hình thức PPP (hợp đồng BOT).
Hoàn thành xây cầu Đại Ngãi vào năm 2018

Để sớm khởi công, nhằm hoàn thành đồng bộ 2 hợp phần của Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 nối tỉnh Trà Vinh và tỉnh Sóc Trăng vào cuối năm 2018, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý để Bộ Giao thông vận tải thực hiện các thủ tục đầu tư để triển khai trước hợp phần 1 của Dự án theo hình thức PPP (hợp đồng BOT). 

 

Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 nối tỉnh Trà Vinh và tỉnh Sóc Trăng gồm 2 hợp phần. Hợp phần 1 đầu tư theo hình thức PPP (hợp đồng BOT); hợp phần 2 đầu tư bằng vốn ngân sách nhà nước trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020.

 

Đối với hợp phần 1, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc hoàn vốn cho Dự án bằng phương án thu phí tại Trạm thu phí Đại Ngãi và Trạm thu phí cầu Cổ Chiên (sau khi đã hoàn vốn cho Dự án cầu Cổ Chiên); Bộ Giao thông vận tải thống nhất với Bộ Tài chính và UBND các địa phương liên quan về vị trí đặt các trạm thu phí. Đối với hợp phần 2 của Dự án, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải tổ chức lập, thẩm định dự án đầu tư, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư công.

 

Theo Bộ Giao thông vận tải, cầu Đại Ngãi là công trình huyết mạch trên tuyến Quốc lộ 60, được hoạch định là tuyến đường trục ven. Sau khi hoàn thành, cầu Đại Ngãi sẽ nối thông toàn tuyến để khai thác thế mạnh toàn bộ các tỉnh phía Đông của khu vực Tây Nam Bộ như Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau..., rút ngắn được khoảng 70 km khi đi từ TP.HCM đến Sóc Trăng, giúp tiết kiệm chi phí vận tải và giảm áp lực giao thông cho tuyến đường Quốc lộ 1A.

T.K

ngocthanh