Hải Phòng: Lập kỷ lục xây cầu bê tông vĩnh cửu trong 50 ngày

Do áp dụng phương pháp thi công hiện đại nên chỉ sau 50 ngày xây dựng, cầu vượt sông Tam Bạc đã hoàn thành và thông xe kỹ thuật.
Xe trọng tải tới 50 tấn lưu hành trên cầu, khẳng định chất lượng công trình.
Xe trọng tải tới 50 tấn lưu hành trên cầu, khẳng định chất lượng công trình.

Chiều 23/5, Công ty TNHH Sơn Trường và UBND quận Hồng Bàng (Hải Phòng) đã tổ chức lễ thông xe kỹ thuật cầu vượt sông Tam Bạc, nối từ Hạ Lý sang chợ Sắt. Cây cầu bê tông vĩnh cửu này đã được thi công trong thời gian kỷ lục là 50 ngày, giảm một nửa thời gian dự kiến ban đầu.

Công trình được khởi công ngày 4/4, dự kiến thi công trong 4 tháng và khánh thành vào dịp Quốc khánh 2/9/2017.

Cầu vượt sông Tam Bạc có tổng vốn đầu tư gần 80 tỷ đồng do Cty TNHH Sơn Trường xây tặng TP Hải Phòng. Đây là cầu bê tông cốt thép, mặt đường bê tông nhựa, chiều dài 126m, rộng 24m; trong đó lòng đường rộng 10m, hè mỗi bên 7m, trọng tải 18 tấn, được đầu tư đồng bộ hệ thống cây xanh, điện chiếu sáng mỹ thuật cao và tự động hóa hoàn toàn; cây cầu được xây dựng với mục đích rút ngắn thời gian đi lại giữa phố Trần Nguyên Hãn và phố Chương Dương (khu vực Hạ Lý, quận Hồng Bàng).

Việc thông xe cây cầu này sẽ sẽ mở ra một trục giao thông mới kết nối khu vực trung tâm thành phố với nhiều khu vực lân cận bị cách ly bởi sông Tam Bạc. Đặc biệt cây cầu được đánh giá sẽ góp phần mở rộng, thay đổi, chỉnh trang toàn diện không gian bờ hồ Tam Bạc.

Tại lễ thông cầu, Cty TNHH Sơn Trường đã tổ chức cho những xe có trọng tải tới 50 tấn lưu hành trên cầu để khẳng định chất lượng thi công và giải pháp kỹ thuật mà Cty đã áp dụng.

Chuyên đề