Hải Dương: Thúc tiến độ công trình phụ trợ của cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Nhà thầu thi công cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, trong quá trình thi công cần khắc phục những vấn đề ảnh hưởng đến việc tiêu thoát nước… nhằm thi công đúng tiến độ. Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương
Hải Dương: Thúc tiến độ công trình  phụ trợ của cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Nhà thầu thi công cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, trong quá trình thi công cần khắc phục những vấn đề ảnh hưởng đến việc tiêu thoát nước… nhằm thi công đúng tiến độ. Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển trong buổi kiểm tra công tác thi công các công trình phụ trợ và công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) của dự án Đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trên địa bàn tỉnh Hải Dương mới đây. 

 

Sau khi kiểm tra thực tế công trường trên địa bàn các huyện Bình Giang, Gia Lộc, Tứ Kỳ,  ông Nguyễn Mạnh Hiển cũng đã làm việc với Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI); các nhà thầu thi công và đơn vị tư vấn Dự án qua địa bàn tỉnh Hải Dương.

IMG

Dự án Đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là một công trình trọng điểm quốc gia, do đó cần tập trung giải quyết các vướng mắc để nhà thầu thi công đảm bảo đúng tiến độ và đúng thiết kế

 Ảnh: Sơn Hải

Tại cuộc làm việc,  ông Nguyễn Mạnh Hiển khẳng định, đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là một công trình trọng điểm quốc gia, do đó cần tập trung giải quyết các vướng mắc để nhà thầu thi công đảm bảo đúng tiến độ và đúng thiết kế; ông Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hải Dương cùng các huyện, xã có tuyến đường cao tốc đi  qua tổng hợp các vấn đề còn bất cập, phát sinh để báo cáo với UBND Tỉnh; VIDIFI cần chỉ đạo các nhà thầu thi công các cầu vượt hoàn thành trước ngày 15/8/2015 và phải đảm bảo an toàn, không để các phương tiện giao thông đi vào công trình đang thi công.

 

Để thúc đẩy tiến độ các hạng mục công trình, Sở GTVT Hải Dương đã đề nghị chủ đầu tư, đơn vị thi công khẩn trương có giải pháp thiết kế đảm bảo thoát nước, quản lý,  bảo trì khai thác cống chui, có phương án quản lý hệ thống bơm nước tránh ngập cho các cống chui. Đặc biệt, Sở GTVT chỉ đạo nhà thầu cần đẩy nhanh tiến độ thi công hai tuyến đường gom phục vụ đi lại cho người dân; khẩn trương thi công di chuyển cầu phao Ô Xuyên theo đường gom phía Bắc đường cao tốc để đảm bảo giao thông giữa hai huyện Bình Giang và Gia Lộc. 

 

Tuyến đường gom dân sinh hai bên đường cao tốc có thiết kế quy mô bề mặt nền đường là 5,5m, mặt đường 3,5m láng nhựa. Hiện nay, các nhà thầu đang triển khai đắp nền móng đường trên toàn tuyến, một số đoạn trên địa bàn huyện Gia Lộc, Tứ Kỳ đã láng nhựa. Tuy nhiên việc thi công đường gom còn rất chậm. Mặt đường láng nhựa và lớp móng đường cấp phối đá dăm gồ ghề, không bằng phẳng; tưới nhựa dính bám không đảm bảo kỹ thuật. Việc thi công cống thoát nước ngang đường gom còn 28/119 cống chưa thi công xong. Đối với các công trình tiêu thoát nước, các cống ngang đã xây dựng nhưng hệ thống mương kết nối với cống ngang chưa hoàn thành...

BK

ngocthanh