Hà Nội thúc đẩy hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp Đức

(BĐT) - Tối 25/3, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Năng lượng CHLB Đức, ông Peter Altmaier đã tiếp thân mật Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại Đại Sứ quán Đức.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội khẳng định Hà Nội luôn coi trọng việc xây dựng quan hệ thương mại toàn diện với Đức. Ảnh: Xuân Yến
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội khẳng định Hà Nội luôn coi trọng việc xây dựng quan hệ thương mại toàn diện với Đức. Ảnh: Xuân Yến

Tham gia buổi tiếp về phía Đức còn có phái đoàn kinh tế và nghị sĩ liên bang CHLB Đức tới tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư thương mại vào Hà Nội.

Cùng với đó là các lãnh đạo tập đoàn, ngân hàng  lớn của Đức như Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn Schaeffler AG, Giám đốc Điều hành Công ty Bauer Spezialtiefbau GmbH - Bernd Flaskamp…

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Năng lượng CHLB Đức khẳng định: “Tôi rất ấn tượng về sự phát triển của Việt Nam trong 150 năm trở lại đây. Với đặc tính cần cù, siêng năng và luôn có niềm tin vào tương lai tươi sáng, người Việt Nam đã xây dựng được đất nước phồn vinh và tươi đẹp như hiện nay”.

“Chúng tôi, nước Đức, muốn cùng hợp tác để hỗ trợ Việt Nam đẩy mạnh công cuộc xây dựng và phát triển đất nước được bền vững hơn. Tôi cũng ấn tượng về những gì mà các doanh nghiệp Đức đã và đang làm được ở Việt Nam. Đây cũng là một lời khẳng định thêm về việc Chính phủ Đức luôn ủng hộ các doanh nghiệp Đức thực hiện đầu tư và hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam”, ông Peter Altmaier bày tỏ thêm.

Cũng tại Đại sứ quán Đức, dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Năng lượng CHLB Đức và Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Tập đoàn Aone Deutschland AG (Đức) và Công ty CP nước AquaOne (Việt Nam) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc tối ưu hoá và vận hành các nhà máy nước của Tập đoàn Aone Deutschland AG (Đức), với giá trị 100 triệu USD.

Tiếp đoàn Đức vào buổi chiều cùng ngày tại UBND TP. Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung khẳng định: “Dự án liên danh giữa AquaOne và Aone Deutschland AG là biểu tượng của tình hữu nghị và sự hợp tác giữa Việt Nam và Đức”. 

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội khẳng định Thành phố luôn coi trọng việc xây dựng quan hệ thương mại toàn diện với Đức, một trong những đối tác hàng đầu từ châu Âu, đặc biệt là các hợp tác về thương mại, chuyển giao công nghệ.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng bày tỏ kỳ vọng phái đoàn doanh nghiệp và nghị sỹ Đức sẽ ủng hộ và kết nối hỗ trợ những dự án hợp tác giữa 2 bên trong thời gian tới.

Chuyên đề