Hà Nội: Giải ngân vốn đầu tư giảm mạnh

(BĐT) - Công bố mới nhất của Cục Thống kê TP. Hà Nội cho biết, tháng 1/2017, vốn đầu tư thực hiện thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước do Thành phố quản lý đạt thấp hơn so với tháng trước và thấp hơn so với cùng kỳ năm 2016. 

Nguyên nhân là do các dự án mới của năm chưa được triển khai và thời gian này chủ đầu tư chủ yếu tập trung vào khâu thanh quyết toán các công trình đã hoàn thành, giải ngân nguồn vốn đã thực hiện được trong năm 2016.

Theo thống kê, vốn đầu tư thực hiện thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước do Thành phố quản lý trong tháng 1 đạt 1.896 tỷ đồng, bằng 94,8% so với cùng kỳ năm 2016 và bằng 62,2% so với thực hiện tháng 12/2016.

Cũng trong tháng 1, TP. Hà Nội tiếp tục thực hiện một số dự án trọng điểm như: Dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, Dự án Thoát nước Hà Nội – giai đoạn 2. Đặc biệt, tháng 1, Thành phố đã tổ chức khánh thành tuyến đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến đê tả ngạn sông Hồng. Tuyến đường có chiều dài 1.565m, được đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật; tạo sự liên thông giữa cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì và tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.        

Chuyên đề