Hà Nội: Đề xuất làm bãi xe ngầm trong Công viên Cầu Giấy

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Tây Hồ vừa đề xuất TP Hà Nội nghiên cứu xây dựng bãi đỗ xe ngầm (khoảng 820 xe) tại Công viên Cầu Giấy.
Công viên Cầu Giấy
Công viên Cầu Giấy

Tổng diện tích đất Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Tây Hồ đề xuất nghiên cứu xây dựng bãi xe ngầm ở Công viên Cầu Giấy khoảng 14.500 m2.

Theo đề xuất, bãi đỗ xe có quy mô 3 tầng hầm, trong đó tầng 2 và 3 làm bãi đỗ cho 820 xe, có diện tích khoảng 29.000 m2. Tầng hầm 1 được bố chí làm chức năng thương mại, dịch vụ, có diện tích 12.000 m2.

Trên mặt công viên, công ty này dự kiến xây một nhà điều hành, bảo vệ, thông gió, thoát hiểm với mật độ tối đa 5% tại ô đất.

Hiện trạng khu vực nghiên cứu là đất cây xanh công viên và sân tập thể dục thể thao cộng đồng. Ô đất này nằm trong ô quy hoạch ký hiện K6-3/CXĐT1, có chức năng sử dụng là đất cây xanh đô thị.

Để đảm bảo tính khả thi của dự án, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội yêu cầu công ty này lấy ý kiến của UBND quận Cầu Giấy, ý kiến người dân trong khu vực và Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị (Sở Xây dựng).

Chuyên đề