Hà Nam: Nhà máy vốn đầu tư 4,4 triệu USD của Nhật đi vào hoạt động

Ngày 5/10, Công ty TNHH Ohtsuka Sangyo Material Việt Nam (thuộc Tập đoàn Ohtsuka Sangyo Material Nhật Bản) tổ chức lễ khánh thành nhà máy sản xuất, gia công, lắp ráp tấm lót ghế và vỏ ghế xe ô tô tại KCN hỗ trợ Đồng Văn III.
Hà Nam: Nhà máy vốn đầu tư 4,4 triệu USD của Nhật đi vào hoạt động

Nhà máy Ohtsuka Sangyo Material Việt Nam có mức vốn đầu tư hơn 4,4 triệu USD, chuyên sản xuất, gia công, lắp ráp tấm lót ghế và vỏ ghế ô tô, với công suất 6 triệu sản phẩm/năm; tạo việc làm cho khoảng 200 lao động.

Đây là 2 trong 7 dự án của nhà đầu tư Nhật Bản đăng ký đầu tư vào KCN hỗ trợ Đồng Văn III đi vào hoạt động và là một trong 60 dự án có đầu tư trực tiếp nước ngoài của Nhật Bản trên địa bàn tỉnh tính đến thời điểm này, góp phần làm tăng giá trị xuất khẩu và sự phát triển kinh tế của địa phương.

Sản phẩm của Công ty TNHH Ohtsuka Sangyo Material Việt Nam tại Hà Nam sẽ được xuất khẩu sang Nhật Bản và các nước châu Mỹ.

* Trước đó ngày 21/9 tại KCN Đồng Văn II, Nhà máy TDS Việt Nam (thuộc Tập đoàn TDS Nhật Bản) với tổng vốn đầu tư hơn 5,4 triệu USD đã hoàn thành giai đoạn 1 cũng được khánh thành.

Nhà máy này chuyên sản xuất, gia công, lắp ráp các loại cuộn dây và linh kiện, bán thành phẩm của cuộn dây dùng cho các sản phẩm điện, điện tử với công suất 1,7 triệu sản phẩm/tháng. Khi đi vào hoạt động, nhà máy tạo việc làm cho khoảng 400 lao động.

Chuyên đề