Gọi vốn nâng cấp đường thủy nội địa

(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải cho biết, hiện nay các tuyến đường thủy chính của nội địa đã được đầu tư nâng cấp để đến cuối năm 2016 Vùng đồng bằng sông Cửu Long sẽ có 1.082 km đường thủy và Vùng đồng bằng Bắc Bộ sẽ có 462 km đường thủy được nâng cao năng lực vận tải. 
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Hiện Bộ GTVT đang giao cho các đơn vị liên quan nghiên cứu tiếp tục kêu gọi vốn đầu tư nâng cấp các tuyến đường thủy Chợ Lách - Măng Thít, Quảng Ninh - Hải Phòng - Nam Định - Ninh Bình, Việt Trì - Lào Cai.

Bộ GTVT cũng cho biết, hiện ngành GTVT đã hoàn thành đầu tư cảng cửa ngõ quốc tế Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) và nhiều cảng khác, đưa tổng công suất các cảng từ 420 triệu tấn năm 2011 lên khoảng 470 triệu tấn năm 2015. Hiện cảng Lạch Huyện (Hải Phòng) đang được đầu tư nâng cấp. Bộ GTVT đang có chủ trương kêu gọi xã hội hóa đầu tư các cảng.

Theo Bộ GTVT, việc triển khai tuyến vận tải ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang thời gian qua đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và kết nối khu vực của phương thức vận tải thủy, giảm giá thành vận tải và giảm tải đáng kể cho vận tải đường bộ Bắc - Nam.

Chuyên đề