Gọi thầu tư vấn mở rộng Hầm đường bộ Đèo Ngang

Tổng công ty Xây dựng Sông Đà vừa thông báo mời thầu Gói thầu “Tư vấn khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư mở rộng Hầm đường bộ qua Đèo Ngang” theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước.
Gọi thầu tư vấn mở rộng Hầm đường bộ Đèo Ngang

Tổng công ty Xây dựng Sông Đà vừa thông báo mời thầu Gói thầu “Tư vấn khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư mở rộng Hầm đường bộ qua Đèo Ngang” theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước. Gói thầu này thuộc Dự án “Đầu tư mở rộng Quốc lộ 1A đoạn tránh Hà Tĩnh theo hình thức BOT (phần bổ sung đầu tư mở rộng Hầm đường bộ qua Đèo Ngang)” có nguồn vốn doanh nghiệp BOT và vốn huy động hợp pháp khác.

Nội dung chính của Gói thầu là khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư mở rộng Hầm đường bộ qua Đèo Ngang theo nhiệm vụ, phương án kỹ thuật được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt và tuân thủ theo đúng các quy định hiện hành của Nhà nước. Thời gian thực hiện hợp đồng là trong quý IV/2015.

Giữa tháng 9/2015, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý bổ sung đầu tư mở rộng Hầm đường bộ qua Đèo Ngang từ 2 làn xe thành 4 làn xe vào Quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Bộ Giao thông vận tải cũng quyết định việc bổ sung đầu tư mở rộng Hầm đường bộ qua Đèo Ngang vào Dự án BOT xây dựng Quốc lộ 1A, đoạn tránh TP. Hà Tĩnh và lựa chọn nhà đầu tư thực hiện theo thẩm quyền, đúng quy định hiện hành.

Hầm đường bộ Đèo Ngang được đưa vào khai thác sử dụng vào tháng 8/2004, theo hình thức đầu tư PPP (hợp đồng BOT), có tổng chiều dài là 2,76km, trong đó đường dẫn phía Bắc và phía Nam Hầm là 1,9km, chiều dài cầu dẫn phía Bắc và phía Nam Hầm là 181m, chiều dài hầm giao thông là 630m. Chiều rộng nền đường là 12m, kết cấu mặt đường bê tông nhựa trên lớp móng cấp phối đá dăm, tốc độ thiết kế xe chạy trong Hầm là 60km/giờ.

Trước đó, Tổng công ty Xây dựng Sông Đà đã đề xuất xây dựng mở rộng Hầm đường bộ qua Đèo Ngang với tổng mức đầu tư hơn 900 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng BOT với thời gian hoàn vốn là 19 năm 8 tháng. Dự kiến, Dự án sẽ được thi công xây dựng từ quý II/2016 đến quý II/2018.

Theo phía đơn vị đề xuất lập dự án, công trình được đầu tư, xây dựng sẽ đáp ứng nhu cầu lưu thông trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, tạo tiền đề và động lực phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của 2 địa phương này và khu vực miền Trung.

 Thế Vinh

ngocthanh