Đường sắt Cát Linh - Hà Đông được đóng điện toàn tuyến

Ban quản lý tàu điện Cát Linh - Hà Đông khuyến cáo người dân không xâm nhập vào công trường khi dự án chuẩn bị chạy thử.
Đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông chuẩn bị chạy thử trên toàn tuyến.
Đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông chuẩn bị chạy thử trên toàn tuyến.

Ngày 30/7, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (Ban quản lý) cho biết, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu được đóng điện qua ray tiếp xúc trên toàn tuyến để phục vụ công tác thi công từng hạng mục thiết bị, chạy thử toàn dự án trong tháng 8.

Để đảm bảo an toàn, Ban quản lý khuyến cáo mọi người không tự ý xâm nhập vào công trường; không tự ý tháo dỡ các thiết bị và tài sản của dự án hay lắp dựng cây, cột bằng kim loại, các loại cột gỗ tươi để tránh va chạm gây phóng điện.

Theo đại diện Ban quản lý, thời gian qua, một số người dân đã xâm nhập trái phép vào khu vực công trường đang thi công và do khu vực này rộng lớn nên bảo vệ không thể ngăn chặn triệt để.

Khi các hạng mục được đóng điện, việc tái diễn tình trạng trên sẽ gây nguy hiểm cho người dân nếu xâm nhập trái phép.

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Giao thông, tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành thử nghiệm trên toàn tuyến trong tháng 8. Trong thời gian 3 đến 6 tháng, tàu điện được chạy thử không tải để căn chỉnh tổng hợp; tùy thuộc vào kết quả chạy thử, cơ quan chức năng sẽ quyết định thời điểm đưa tàu vào khai thác thương mại.

Hiện dự án đã hoàn thành hơn 95% khối lượng xây lắp (chưa bao gồm phần thiết bị). Toàn bộ 13 đoàn tàu đã được đưa về công trường.

Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông dài 13 km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa. Thời gian khai thác 3-5 phút mỗi chuyến, tốc độ thiết kế tối đa 80 km/h, tốc độ khai thác bình quân là 35 km/giờ.

Chuyên đề