Doanh nghiệp Đức đề xuất xây Nhà máy Xử lý chất thải rắn tại Đà Nẵng

(BĐT) - Doanh nghiệp Alternative Invesment Handelsgesellschaft Holding GmbH (A.I.H) của Đức vừa có buổi giới thiệu giải pháp công nghệ và đề xuất các phương án đầu tư cho Dự án Chất thải rắn sinh hoạt tại TP. Đà Nẵng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tại buổi giới thiệu sản phẩm, ông Per Eder, Tổng giám đốc A.I.H cho biết, A.I.H là một doanh nghiệp tư vấn và triển khai thực hiện các dự án về xử lý chất thải và sản xuất năng lượng ở các nước phát triển và đang phát triển. Tại Việt Nam, A.I.H mong muốn được hợp tác đầu tư xây dựng, quản lý và vận hành Nhà máy Xử lý chất thải rắn của TP. Đà Nẵng trong thời gian tới.

Theo đề xuất của A.I.H, Dự án Khu liên hợp Nhà máy Xử lý chất thải thu hồi năng lượng phát điện dành riêng cho TP. Đà Nẵng sẽ được xây dựng với công suất dự kiến là 1.000 tấn/ngày theo công nghệ hiện đại nhất của Đức; với tổng mức đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng. Nhà đầu tư sẽ đầu tư toàn bộ vốn để thực hiện Dự án, với giá thành xử lý chất thải thấp nhất hiện nay là 16 USD/1 tấn chất thải (tại TP.HCM hiện là 22 USD, Hà Nội là 24 USD).

Chuyên đề