Địa phương bổ sung vốn đầu tư công phải giải trình rõ nguồn

(BĐT) - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 82/2017/TT-BTC quy định về chế độ và biểu mẫu báo cáo tình hình thực hiện, thanh toán kế hoạch vốn đầu tư công. 
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo đó, danh mục dự án, số vốn bố trí cho từng dự án, từng chương trình của từng bộ, ngành, địa phương đảm bảo đúng các quyết định giao kế hoạch vốn của cấp có thẩm quyền.

Đối với nguồn vốn đầu tư công thuộc địa phương quản lý, trường hợp HĐND các cấp giao kế hoạch vốn cao hơn hoặc bổ sung ngoài kế hoạch vốn đầu tư công do Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ giao thì địa phương phải có giải trình rõ các nguồn vốn giao tăng, nguồn vốn giao bổ sung trong kế hoạch và tổng hợp đầy đủ vào kế hoạch vốn của địa phương.

Hàng tháng, các cơ quan, đơn vị tổng hợp, báo cáo tổng số vốn đã thanh toán theo từng nguồn vốn, từng chương trình, từng cấp ngân sách của từng địa phương và của từng bộ, ngành.

Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/10/2017. Các cơ quan đơn vị thực hiện báo cáo theo quy định tại thông tư này bắt đầu từ kỳ báo cáo tháng 11, quý IV/2017.      

Chuyên đề