Đầu tư 286 tỷ đồng cho Tổ hợp không gian khoa học tại Quy Nhơn

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu vừa ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Khu khám phá khoa học và Trạm quan sát thiên văn phổ thông, thuộc Tổ hợp không gian khoa học (phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn).    
Mô hình Tổ hợp không gian khoa học tại Quy Nhơn, Bình Định
Mô hình Tổ hợp không gian khoa học tại Quy Nhơn, Bình Định

Đây là các hạng mục đầu tư giai đoạn 2 và được khẩn trương thi công nhằm đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ trong quy hoạch xây dựng của công trình Tổ hợp không gian khoa học.

Quy mô đầu tư về thiết bị của dự án, bao gồm: thiết bị cho Trạm quan sát thiên văn phổ thông (mái vòm vũ trụ di động, kính thiên văn, máy tính, máy ảnh thiên văn…); thiết bị khoa học của Khu khám phá khoa học (vật chất và năng lượng, du ngoạn cùng Toán học, sự sống và các sinh vật, ứng dụng công nghệ khoa học, góc thiếu nhi “em khám phá khoa học…).

Dự án nêu trên được thực hiện từ năm 2016-2018. Tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 115 tỷ đồng; nguồn vốn từ ngân sách Trung ương trong kế hoạch trung hạn 5 năm (2016-2020).

Được biết, Khu khám phá khoa học và Trạm quan sát thiên văn phổ thông là 2 hạng mục chính của công trình Tổ hợp không gian khoa học.

Trước đó, giai đoạn 1 của Tổ hợp Không gian khoa học đã được khởi công xây dựng vào cuối tháng 7/2015, với hạng mục Nhà chiếu hình vũ trụ và phần khung vỏ công trình, với tổng kinh phí đầu tư 171 tỷ đồng.

Chuyên đề