Đầu tư 250 tỷ đồng mở rộng Khu công nghiệp Nhơn Hoà

Ngày 10/3, Ông Lê Văn Lai, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng KCN Nhơn Hòa cho biết, UBND tỉnh này vừa qua đã chấp thuận chủ trương, cho phép mở rộng KCN Nhơn Hoà (thuộc phường Nhơn Hoà và xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định).
KCN Nhơn Hoà
KCN Nhơn Hoà

Theo đó,  KCN Nhơn Hoà sẽ được đầu tư xây dựng mở rộng giai đoạn 2 với diện tích tăng thêm khoảng 150 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 250 tỷ đồng. Dự kiến việc hoàn thành công tác mở rộng sẽ hoàn thành vào năm 2018.

Theo ông Lai, hiện nay, công tác giải phóng mặt bằng KCN đang được công ty phối hợp với chính quyền địa phương đẩy nhanh; đồng thời đơn vị cũng tăng cường đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật; chú trọng công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư để giới thiệu các chính sách ưu đãi của KCN đến với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế…

“Song song với việc chấp thuận chủ trương cho phép mở rộng KCN Nhơn Hoà, UBND tỉnh Bình Định cũng sẽ có cơ chế, chính sách để hỗ trợ cho các chủ đầu tư đẩy nhanh việc giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng kỹ thuật khi tiến hành đầu tư vào KCN” ông Lai cho biết.

KCN Nhơn Hòa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong quy hoạch phát triển các KCN ở Việt Nam đến năm 2015, định hướng đến năm 2020 theo Quyết định số 1107/QĐ-TTg ngày 21/8/2006; được Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định thành lập ngày 5/3/2009.

KCN Nhơn Hòa có các phân khu chức năng chính: khu trung tâm điều hành và dịch vụ; khu vực xây dựng các nhà máy; diện tích dành cho giao thông và hạ tầng kỹ thuật đầu mối; khu vực cây xanh; hệ thống chiếu sáng; hệ thống thu gom, xử lý chất thải… Tổng vốn đầu tư xây dựng KCN Nhơn Hòa gần 562 tỉ đồng; trong đó, ngân sách Nhà nước hỗ trợ trên 196 tỉ đồng và vốn của chủ đầu tư trên 365 tỉ đồng.

KCN Nhơn Hòa (giai đoạn 1) được khởi công vào tháng 4/2009. Đến nay, đơn vị đã đầu tư 350 tỉ đồng để thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng; đầu tư cơ sở hạ tầng với tổng diện tích trong KCN đã san lấp trên 147 ha. Trong đó, diện tích mở rộng của KCN về phía Đông Nam là 42,37 ha.

Tính đến nay, KCN Nhơn Hòa đã thu hút được 30 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng diện tích cho thuê đất gần 143 ha, chiếm 98% diện tích cho thuê của toàn KCN giai đoạn 1. Trong đó, có 6 dự án đầu tư nước ngoài và 24 dự án đầu tư trong nước, tổng vốn đăng ký gần 30.000 tỉ đồng. Hiện nay tại KCN có 25 DN đã xây dựng hoàn chỉnh nhà máy và đã đi vào hoạt động; 5 DN đang triển khai xây dựng nhà xưởng, lắp đặt máy móc, thiết bị.

Chuyên đề