Đầu tư 1.500 tỷ đồng thay thế 6 cầu yếu trên các quốc lộ huyết mạch

Giai đoạn 1 của Dự án Tín dụng ngành cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ dự kiến vay vốn ODA từ Quỹ hợp tác phát triển kinh tế của Chính phủ Hàn Quốc.
Cầu Đa Phúc bắc qua sông Cầu là cầu yếu, xây dựng từ lâu cần phải thay thế sớm
Cầu Đa Phúc bắc qua sông Cầu là cầu yếu, xây dựng từ lâu cần phải thay thế sớm

Các công trình cầu nằm trong đề xuất của Ban quản lý dự án 2 vừa được gửi tới Bộ Giao thông vận tải là Bến Mới, Đa Phúc, Xóm Bóng, Đoan Hùng, Sông Trường và Nước Oa nằm trên Quốc lộ: 1C, 2, 38B, 40 B thuộc các tỉnh: Phú Thọ, Thái Nguyên, Hà Nội, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Nam, Khánh Hòa.

Các cầu này thay thế các cầu cũ hiện đã bị xuống cấp nghiêm trọng này sẽ được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, quy mô 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ rộng tối thiểu 12 m với đường cấp III và 2 làn xe cơ giới, rộng 9 m đối với đường cấp IV.

Tổng mức đầu tư của Dự án là 1.497 tỷ đồng, trong đó vay vốn ODA từ Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc là 1.144,8 tỷ đồng, vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 352,7 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay ODA sẽ được dùng cho xây lắp, tư vấn, dự phòng khối lượng; phần vốn trong nước phục vụ công tác giải phóng mặt bằng, thuế VAT, phí quản lý dự án.

Nếu được Bộ GTVT thông qua, Dự án sẽ khởi công vào quý IV năm 2016 và hoàn thành trong năm 2018.

Chuyên đề