Có thể đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 45 tại Thanh Hóa theo hình thức PPP

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, UBND các huyện có dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 45 đi qua cần tiếp tục quan tâm, chỉ đạo đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), tư vấn thiết kế cắm mốc và bàn giao mốc GPMB
Có thể đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 45 tại Thanh Hóa theo hình thức PPP

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, UBND các huyện có dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 45 đi qua cần tiếp tục quan tâm, chỉ đạo đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), tư vấn thiết kế cắm mốc và bàn giao mốc GPMB sớm cho địa phương, cố gắng thực hiện các thủ tục để chậm nhất đầu quý IV (tháng 10/2015) khởi công Dự án. 

 

Đây là ý kiến của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng tại cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa về dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 45, tỉnh Thanh Hóa. Dự kiến, tổng mức đầu tư của Dự án là hơn 2.000 tỷ đồng, thời gian hoàn vốn là 21 năm 8 tháng và có thể đầu tư theo hình thức PPP (hợp đồng BOT).

IMG

Quốc lộ 45 có chiều dài 132,8 km là tuyến đường giao thông quan trọng của tỉnh Thanh Hóa nối với tỉnh Ninh Bình

 Ảnh: LTT 

Dự án có chiều dài toàn tuyến là 59,2 km, đi qua các huyện Thạch Thành, Vĩnh Lộc, Yên Định, Thiệu Hóa, Đông Sơn và TP. Thanh Hóa. Theo thiết kế, quy mô dự án đoạn từ Km14+500 - Km47+200 được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III miền núi, vận tốc thiết kế 60km/h, mặt đường 8m; đoạn từ Km47+200 - Km72+370 xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mặt đường 11m.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Anh Tuấn cho biết, Tỉnh thống nhất việc đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 45 về quy mô, phạm vi tuyến đường và phương án đầu tư. UBND Tỉnh cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư, các đơn vị liên quan triển khai Dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng. Tỉnh Thanh Hóa cũng cam kết sẽ quyết liệt chỉ đạo các huyện có Dự án đi qua thực hiện tốt công tác GPMB... 

 

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu, nhà đầu tư phải khẩn trương tiến hành các thủ tục đầu tư với các cơ quan liên quan, Bộ Tài chính về vị trí đặt trạm thu phí và mức thu phí; đồng thời làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa về nguồn vật liệu, để đảm bảo việc thi công trong quá trình triển khai Dự án. 

 

Quốc lộ 45 có chiều dài 132,8 km là tuyến đường giao thông quan trọng của tỉnh Thanh Hóa nối với tỉnh Ninh Bình; phần lớn tuyến đường chưa được cải tạo, làm hạn chế sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương dọc tuyến đường, hạn chế giao thông giữa tỉnh Thanh Hóa với Ninh Bình và vùng Tây Bắc… Do vậy, việc đầu tư cải tạo, nâng cấp những đoạn tuyến đang bị hư hỏng và xuống cấp trên Quốc lộ 45 là rất cần thiết.

Bích Khánh

ngocthanh