Chuyên gia Hoa Kỳ chia sẻ đối thoại khu vực Công - Tư

(BĐT) - Các thực tiễn tốt nhất trong lĩnh vực quản trị Hải quan và thuận lợi hóa thương mại trong Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã được Phái đoàn Hỗ trợ Kỹ thuật Hoa Kỳ chia sẻ đến giới doanh nghiệp và lãnh đạo các cơ quan hải quan Việt Nam.

Hôm qua (21/3), hội thảo “Đối thoại Công - Tư: thực tiễn tốt nhất từ Hoa Kỳ” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) và Liên minh Tạo Thuận lợi Thương mại Việt Nam (VTFA) phối hợp tổ chức tại TP.HCM.

Phái đoàn Hỗ trợ Kỹ thuật Hoa Kỳ đã đưa ra những khuyến nghị điều chỉnh luật và quy định, thỏa thuận hỗ trợ hải quan nhằm giúp Việt Nam thực hiện cam kết trong Hiệp định Tạo thuận lợi Thương mại (TFA) của WTO, đã được ký kết tại Indonesia vào tháng 12/2013 và đang trong quá trình phê chuẩn.

Bà Rena Bitter, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM cho biết, thương mại 2 chiều giữa Việt Nam - Hoa Kỳ đang tăng rất mạnh, riêng năm 2015 đã đạt đến 45 tỷ USD. Khi tham gia TPP, những cơ hội giao thương giữa 2 nước sẽ rất lớn và cần thắt chặt hơn, nhưng để tận dụng thì Việt Nam cần tiến hành thuận lợi hoá thương mại thông qua lĩnh vực hải quan nhằm thúc đẩy doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.      

Chuyên đề