Chủ đầu tư dự án đường sắt đô thị TP.HCM có nguy cơ bị phạt

(BĐT) - Ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP.HCM, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải nhấn mạnh thông tin trên tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2016 khi đề cập tới tiến độ các dự án đường sắt đô thị TP.HCM.
Nhiều dự án đường sắt đô thị TP.HCM chưa được phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư. Ảnh: Lê Tiên
Nhiều dự án đường sắt đô thị TP.HCM chưa được phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư. Ảnh: Lê Tiên

Theo ông Thăng, lý do là hiện tổng mức đầu tư tại các dự án này chưa được phê duyệt điều chỉnh khiến các dự án không thể làm được. “Nếu tiến độ các dự án này càng chậm, càng để lâu thì giá sẽ càng tăng lên và không biết đến bao giờ dự án mới hoàn thành được” – ông Thăng nói.

Trước tình hình đó, ông Thăng cảnh báo: “Khi dự án không thể đẩy nhanh tiến độ được thì nguy cơ bị nhà thầu phạt là đang hiện hữu”. Để giải quyết tình trạng đó, ông Thăng đề nghị, chúng ta nên có cơ chế cho phép Thành phố quyết định và tự chịu trách nhiệm để đẩy tiến độ các dự án đường sắt đô thị.

Dự án đường sắt đô thị TP.HCM được xây dựng với mục tiêu cải thiện tình hình giao thông đô thị, nâng cao chất lượng không khí, tiết kiệm năng lượng, nâng giá trị đất và các tác động kinh tế - xã hội khác do tiết kiệm thời gian vận chuyển.

Chuyên đề