Cầu vượt ngã sáu ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất xong trước hai tháng

Nhánh còn lại của cầu vượt ngã sáu Gò Vấp (TP HCM) được thông xe nhằm giải tỏa ùn tắc khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.
Cầu vượt ngã sáu ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất xong trước hai tháng

Ngày 31/10, nhánh còn lại của cầu vượt thép ngã sáu Gò Vấp (TP HCM) ở đường Phạm Ngũ Lão được thông xe vượt trước tiến độ hai tháng. 

Trước đó, hồi cuối năm ngoái, nhánh theo hướng đường Nguyễn Oanh - Nguyễn Kiệm đã được đưa vào sử dụng. Khu vực này còn được gọi với tên phổ thông là ngã năm Chuồng Chó.

Hình hài cầu vượt ngã sáu Gò Vấp khi hoàn thiện có kiểu chữ Y, với điểm giao giữa hai nhánh tại giao lộ Quang Trung - Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Oanh.

Đây là cầu vượt có hình chữ Y thứ ba (sau cầu vòng xoay Cây Gõ, cầu vượt Trường Sơn vào sân bay Tân Sơn Nhất) được đưa vào khai thác.

Nhánh cầu vượt thứ hai dài 274 m, cho xe chạy theo hướng từ đường Phạm Ngũ Lão về đường Nguyễn Oanh. Nhánh này khẽ cong theo dạng chữ S do con đường Phạm Ngũ Lão khá hẹp.
Trước giờ thông xe, hầu hết các hạng mục của nhánh cầu đã hoàn thiện. Mặt đường rộng 6 m, cho hai làn xe hỗn hợp chạy, tương tự như nhánh thứ nhất.
Lan can cầu làm bằng thép cao khoảng một mét, lắp đèn led nhằm tiết kiệm điện cũng như tạo vẻ mỹ quan cho một cây cầu nằm tại vị trí chật hẹp. Thiết kế này đồng bộ với nhánh thứ nhất.
Sát mép cầu vượt là các cột đèn chiếu sáng cũng được lắp đặt để đủ cung cấp ánh sáng cho con đường Phạm Ngũ Lão.
Dưới gầm cầu của cả hai nhánh đều lắp thêm đèn pha công suất lớn.
Công nhân lắp cọc tiêu giao thông phản quang để phân làn tại đoạn giao giữa hai nhánh cầu vượt trên đường Nguyễn Oanh.
Nhánh cầu vượt hướng Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Oanh cho xe có tải trọng dưới 10 tấn chạy lên, với tốc độ độ tối đa 40 km/h.
Vị trí cao nhất của cả hai nhánh đều vượt đều ở mức 3,2 m.
Dưới gầm cầu, hàng chục công nhân tích cực hoàn thiện mảng xanh.

Sau khi thông xe, phía dưới gầm cầu sẽ trồng cây hoa và mở rộng lòng đường ở hai bên hông, các đảo phân làn, tổ chức lại giao thông.

Công trình khởi công tháng 9/2016, được đầu tư 400 tỷ đồng. Theo tính toán của Sở Giao thông Vận tải TP HCM, khi cầu vượt được đưa vào sử dụng sẽ giảm kẹt xe đến 80% ở nút giao này.

Chuyên đề