Bố trí vốn cho dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 trong kế hoạch đầu tư công trung hạn

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc thẩm định phần vốn ngân sách trung ương hỗ trợ đối với dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 đoạn từ cảng Quy Nhơn đến điểm giao Quốc lộ 1A
Bố trí vốn cho dự án Cải tạo,  nâng cấp Quốc lộ 19 trong  kế hoạch đầu tư công trung hạn

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc thẩm định phần vốn ngân sách trung ương hỗ trợ đối với dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 đoạn từ cảng Quy Nhơn đến điểm giao Quốc lộ 1A (thuộc địa bàn tỉnh Bình Định).

 

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ cho phép UBND tỉnh Bình Định điều chỉnh phân kỳ đầu tư Dự án thành 2 giai đoạn và đồng ý ngân sách trung ương hỗ trợ thực hiện theo cơ chế 70% ngân sách trung ương, 30% ngân sách địa phương cho toàn bộ Dự án. Phần vốn ngân sách trung ương hỗ trợ cho Dự án sẽ được bố trí trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016 - 2020 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT). Đồng thời, Dự án được tổng hợp vào Danh mục sử dụng vốn trái phiếu chính phủ giai đoạn 2016 - 2020 khi có chủ trương phát hành trái phiếu chính phủ của cấp có thẩm quyền.

 

Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý tiếp tục ứng vốn ngân sách trung ương theo tiến độ thực hiện Dự án, bảo đảm phù hợp với các quy định hiện hành; giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT, Bộ Tài chính bố trí kế hoạch vốn từ năm 2016 để thu hồi vốn ứng trước của Dự án.

 

Quốc lộ 19 là tuyến đường huyết mạch giao thông nối khu vực ven biển miền Trung với Tây Nguyên, nhưng hiện đã xuống cấp nặng, quá tải, không đảm bảo cho lưu lượng phương tiện giao thông qua lại và nhu cầu thực tế phát triển của cả khu vực. Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 đoạn từ cảng Quy Nhơn đến điểm giao Quốc lộ 1A là đoạn đầu tiên trên toàn tuyến Quốc lộ 19 nối từ Cảng biển Quy Nhơn đến Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh (tỉnh Gia Lai). Dự án có tổng mức đầu tư 5.279 tỷ đồng, thời gian thi công từ năm 2012 đến năm 2020.

 Thủy Dung

 

ngocthanh