Bên trong đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông

Đoàn tàu có 4 toa, mỗi toa rộng khoảng 2,8 m, bố trí 6 ghế dài, 2 hàng cột cong về phía giữa dọc theo lối đi giúp hành khách đứng bám ổn định.
Bên trong đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông

Trung tuần tháng 2, toa tàu đầu tiên tuyến Cát Linh - Hà Đông được cẩu lên đường ray tại nhà ga La Khê. Ngày 19/5, Ban quản lý mở cửa để người dân tham quan đoàn tàu và nhà ga. Toa đầu máy nặng khoảng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng 2,8 m.

Toa khách nặng 32 tấn, rộng khoảng 2,8 m, bố trí 6 ghế dài, 2 hàng cột cong về phía giữa toa, dọc theo lối đi giúp hành khách đứng bám ổn định.

Đoàn tàu có 4 toa, ký hiệu từ HN01 đến HN04. So với đầu tàu mẫu, đoàn tàu chính thức có lớp sơn bên ngoài bắt mắt hơn.

Cabin hệ thống điều khiển tàu đường sắt trên cao. Đoàn tàu chạy với vận tốc thiết kế tối đa 80 km/h, vận tốc bình quân khai thác 35 km/h, dự kiến khai thác với tần suất 2 phút một chuyến.

Tay nắm dành cho hành khách đứng bám giữ cân bằng khi tàu di chuyển.

Hai đầu của toa xe bố trí khu vực dành cho xe lăn, ghế ngồi ưu tiên (màu vàng).

Sơ đồ mô tả hành trình và các ga dọc chặng đường nằm phía trên cửa. Với mỗi ga đến, hành khách sẽ được nghe loa thông báo.

Mỗi toa có 8 cửa lên xuống rộng 1,3 m nằm ở cả 2 phía thân tàu.

Hệ thống điều khiển cửa dễ sử dụng.

Mỗi bên cửa ra vào đều có đèn báo để người dân có thể quan sát khi lên xuống tàu.

Hệ thống cấp cứu trên tàu dễ quan sát và sử dụng khi có trường hợp khẩn cấp.

Chỗ dành riêng cho người sử dụng xe lăn. Theo kế hoạch, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông hoàn thành năm 2016, nhưng bị chậm tiến độ nên chỉ chạy thử nghiệm vào cuối năm nay và khai trương vào quý II/2018.

Chuyên đề