Bà Rịa - Vũng Tàu xem xét thu hồi dự án cảng chậm triển khai

(BĐT) - Theo Báo cáo của Sở KH&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, toàn tỉnh này hiện có 18 dự án cảng biển (bên ngoài các khu công nghiệp) được UBND Tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư. 

Trong đó, 5 dự án chưa hoàn thành thủ tục đất đai, 3 dự án đã hoàn thành thủ tục đất đai nhưng không tiếp tục triển khai, 3 dự án đã hoàn thành thủ tục đất đai nhưng không có đường kết nối hoặc vướng giải phóng mặt bằng.

Về các dự án cảng thủy nội địa, hiện toàn tỉnh này có 14 dự án đã được UBND Tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp Giấy chứng nhận đầu tư. Trong đó, 10 dự án chậm triển khai.

Để giải quyết vướng mắc, UBND Tỉnh sẽ đối thoại với nhà đầu tư của 5 dự án cảng biển chưa hoàn thành thủ tục đất đai với quan điểm hỗ trợ nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhà đầu tư phải cam kết ký quỹ trước ngày 30/10. Nhà đầu tư nào không có thiện chí, Tỉnh sẽ xem xét thu hồi dự án.

Đối với các dự án cảng thủy nội địa, Sở KH&ĐT tham mưu cho UBND Tỉnh thu hồi những dự án chưa đóng thuế đất. Những dự án vướng mắc về thủ tục đất đai, hoặc chưa có đường giao thông kết nối, UBND Tỉnh giao Sở GTVT làm việc với các nhà đầu tư, sau đó tham mưu cho UBND Tỉnh hướng xử lý.

Chuyên đề